svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ศพของคุณวิชัย มาถึงวัดเทพศิรินทร์แล้ว

02 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ศพของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และประธานสโมสร เลสเตอร์ซีตี้ ได้เคลื่อนเข้ามายังวัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร จากบริเวณประตูฝั่งถนนพลับพลาไชย และเคลื่อนไปบริเวณทางเดินเชื่อมไปยัง ศาลา 11 กวีนิรมิต หรือศาลากลางน้ำ ซึ่งเป็นศาลาที่ใช้ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม เมื่อเวลา 15.40 น.

โดยมาด้วยรถตู้เบนซ์สีดำ ระหว่างการเคลื่อนศพ มีสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส พร้อมคณะสงฆ์ ได้เดินนำเข้าไปยังศาลากลางน้ำ ซึ่งท่านเจ้าอาวาส และคณะสงฆ์ชุดนี้ ได้เดินทางไปรับศพคุณวิชัย ที่ประเทศอังกฤษ และเดินทางกลับมาถึงไทยเมื่อเวลา 14.18น.ที่ผ่านมา จากนั้นตามด้วยครอบครัวของคุณวิชัย
ซึ่งบริเวณจุดเคลื่อนศพของคุณวิชัย ได้มีการนำผ้าม่านสีขาวมาปิดกั้นไว้ตลอดทางเพื่อความเป็นส่วนตัว และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน บันทึกภาพหรือเข้าไปบริเวณพื้นที่ดังกล่าวและระหว่างทางเดินเชื่อมไปยังศาลากลางน้ำ เจ้าหน้าที่ได้นำดอกไม้ สีขาว มาประดีบตกแต่งตลอดทางเดิม และปูพรมทางเดินเพื่อความสมเกียรติ ด้วย
โดยบรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความโศรกเศร้า มีแขกผู้ใหญ่ทั้งวงการธุรกิจ วงการฟุตบอล วงการบันเทิง เช่น คุณประวิตร มาลีนนท์ อดีตผู้บริหารช่อง 3 สุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทอาร์เอส จำกัด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยพล.ต.อ.สันต์ สรุตานนท์นวลพรรณ ล้ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือเอฟซี
สำหรับกำหนดการพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้เวลา 17.30 น. โดยในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโกศแปดเหลี่ยมพระราชทานฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาศพ ทั้งนี้พิธีสวดพระอภิธรรมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 พ.ย. โดยในวันที่ 3 พ.ย. จะประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมเวลา 18.30 น. ส่วนวันที่ 4-9 พ.ย.จะประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น.

logoline