svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เคน ภูภูมิ" เผย!!! ทำไมต้องเปลี่ยนนามสกุล ปัด "แม่เอสเธอร์" เป็นคนดูแล

02 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เคน" ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค ชี้แจงสาเหตุเปลี่ยนนามสกุล เพราะมีคนใช้แล้ว แยกทางผู้จัดการเก่าไร้ปัญหา ปัด "แม่เอสเธอร์" เป็นคนดูแล ซึ่งก่อนหน้านี้ "เอสเธอร์" สุปรีย์ลีลา ต้องออกมาตอบแทนหวานใจอย่าง "เคน" ภูภูมิ ถึงประเด็นเรื่องเปลี่ยนนามสกุลจากเดิม พงศ์ภาณุ มาเป็น พงศ์ภาณุภาค และแยกทางผู้จัดการเก่า ล่าสุดมีโอกาสเจอตัว "เคน" ควง "เอสเธอร์" ออกงานฉลองวันเกิด 90 ปี ของ มิคกี้ เม้าส์ ที่คิงเพาเวอร์ รางน้ำ ก็ตอบถึงประเด็นดังกล่าวว่า

หลายคนแปลกใจเรื่องการเปลี่ยนนามสกุลของเรา เกิดอะไรขึ้น ?


เคน : "คือว่าผมใช้ พงศ์ภาณุ มาตั้งแต่ตอนที่ผมเริ่มเข้าวงการ แต่ผมยังไม่มีโอกาสได้เปลี่ยนในบัตรประชาชน ล่าสุดผมก็เลยเดินทางไปเปลี่ยน ปรากฏว่าที่เขตเขาบอกนามสกุลนี้มีคนใช้ไปแล้ว ผมก็เลยเปลี่ยนไม่ได้ นั่นก็เลยเป็นที่มาของนามสกุลใหม่ พงศ์ภาณุภาค"



เราได้มีการปรึกษาหรือดูฤกษ์ดูตัวเลขก่อนมั้ยก่อนที่จะเปลี่ยนนามสกุล ?


เคน : "ไม่ได้ดูเลยครับ ผมคิดสดตรงนั้นเลย จริงๆ (หัวเราะ) มันเป็นเพราะผมไม่ได้เปลี่ยนมาตั้งแต่แรกด้วยแหละครับ และที่ผ่านมาคนก็รู้จักผมในฐานะ ภูภูมิ พงศ์ภาณุ มาตลอด ดังนั้นพอถึงเวลาที่ผมจะเดินทางไปเปลี่ยนมันก็เลยกลายเป็นว่าไม่ทัน สุดท้ายก็ต้องไปครีเอทเอาหน้างานเลย (หัวเราะ) แต่พอเติมคำว่า ภาค เข้าไป มันก็ดูยิ่งใหญ่ดีนะครับ"



หลังจากที่เราเปลี่ยน มีคนเข้ามาทักเรื่องนามสกุลใหม่บ้างไหม ?


เคน : "ไม่มีเลยครับ เพราะเอาจริงๆ ผมก็คิดว่ามันเพราะดีนะ ยาว ใหญ่ สะกดยาวๆ (ยิ้ม) ถามว่าตัวผมเองรู้สึกกังวลไหมว่าถ้าหากเปลี่ยนนามสกุลแล้ว ดวงของผมจะเปลี่ยนตามไปด้วย เอ่อ...จริงๆ เท่าที่เปลี่ยนมาก็ดีนะครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย"

"เคน ภูภูมิ" เผย!!! ทำไมต้องเปลี่ยนนามสกุล ปัด "แม่เอสเธอร์" เป็นคนดูแล

"เคน ภูภูมิ" เผย!!! ทำไมต้องเปลี่ยนนามสกุล ปัด "แม่เอสเธอร์" เป็นคนดูแล



นอกจากเราจะเปลี่ยนนามสกุลแล้ว เราก็ยังเปลี่ยนผู้จัดการส่วนตัวด้วย ?


เคน : "เอ่อ...ก็คือว่าพอผมมีความตั้งใจที่จะทำงานเพลงมากขึ้น ควบคู่ไปกับงานแสดง ซึ่งความถนัดตรงนี้มันอาจจะไม่ค่อยลิ้งก์กันสักเท่าไหร่ สุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจว่าแยกออกมาดูแลตัวเองดีกว่า"



แต่หลายคนก็พุ่งเป้าไปว่าจริงๆ แล้วเรากับอดีตผู้จัดการน่าจะมีปัญหากัน ?

เคน : "ไม่ได้มีปัญหาครับ เราสองคนไม่ได้มีปัญหากันเลย รวมถึงข่าวที่มีการโยงถึงคุณแม่ของเอสเธอร์ ผมก็ยืนยันเลยนะครับว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคุณแม่ คุณแม่ไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจเลยด้วยซ้ำ ผมเป็นคนตัดสินใจเองทุกอย่าง และก็จัดการทุกอย่างเองคนเดียวทั้งหมด"



จริงไหมที่ตอนนี้เราเองก็ต้องให้คุณแม่ของเอสเธอร์ช่วยดูแลงาน ?


เคน : "ผมดูคิวเองครับ ก็คือว่าถ้าหากใครโทร.มาเบอร์ที่ผมทิ้งไว้ในอินสตาแกรม นั่นคือเบอร์ที่ผมรับเองแน่นอน ดีลงานเองทั้งหมด แต่ถ้าหากเป็นงานใหญ่ๆ ที่ผมไม่ค่อยคุ้น ผมก็อาจจะต้องขอคำปรึกษาจากคุณแม่บ้างเหมือนกัน"



กังวลไหมว่าพอเราลองมารับงานเองแบบนี้ มันจะทำให้เรามีปัญหาในเรื่องการจัดคิว ?


เคน : "ถ้าหากมองดู ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ อีกอย่างตัวผมเองก็อยู่ในวงการนี้มาสักพักแล้วเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องการคุยงานดีลงานผมเองก็พอจะรู้มาบ้างนิดหน่อย ถึงแม้จะไม่ได้รู้ละเอียดหรือโปรมาก แต่ผมก็ตั้งใจจะศึกษาให้มากขึ้นเรื่อยๆ อยู่ครับ"



ทุกวันนี้ตัวเราเองยังมีโอกาสได้เจอกับพี่ผู้จัดการคนเก่าไหม?


เคน :"มีเจอกันบ้างครับตามยิม และเวลาเจอกันเราก็พูดคุยทักทายกันปกติ"



อย่างกรณีที่หลายคนโยงไปว่าอาจจะเกี่ยวกับ พี่เอ ศุภชัย เราคิดว่าเป็นยังไงบ้าง ?

เคน : "พี่เอไม่เกี่ยวเลยครับ ไม่เกี่ยวกับพี่เอเลย"

แสดงว่าเราตั้งใจที่จะดูแลตัวเองไปตลอด ไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จะหาผู้จัดการใหม่ ?


เคน : "ถ้าหากเจอคนที่คลิ๊กกับเรา และเก็ตว่าเราชอบอะไร เราอยากทำอะไร หรือเราอยากจะไปในเส้นทางไหนของความฝัน ก็อาจจะมีก็ได้มั้งครับ"



ทางด้านของ เอสเธอร์ รู้สึกยังไงบ้างที่คนส่วนใหญ่มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเพราะคุณแม่ของเรา คุณแม่ท่านดูเครียดๆ ไหม?


เอสเธอร์ : "คุณแม่ไม่เครียดค่ะ เพราะมันก็เป็นเรื่องการตัดสินใจของพี่เคนคนเดียว และอย่างที่พี่เคนบอกไว้ในตอนแรก พี่เคนเขาเป็นคนจัดการเองทุกอย่าง ทั้งเรื่องงานและการดูคิวอื่นๆ คุณแม่ของเอสท่านไม่ใช่คนที่ตัดสินใจให้อยู่แล้ว"



สำหรับเอสเธอร์ส่วนตัวเราเอง เคยได้รับฟีดแบ็คจากชาวเน็ตบ้างไหมว่าตั้งแต่เคนมาคบกับเรา เขาก็ดูเปลี่ยนไป ?


เคน : "ผมขอตอบแทนแล้วกันครับ เปลี่ยนไปในทางที่ดีนะครับ คือผมไม่ได้หมายถึงในเรื่องงานนะ แต่ผมหมายถึงเขาทำให้ผมโตขึ้น มีสติในการทำงานมากขึ้น และก็คิดอะไรมากขึ้น"



เอสเธอร์เคยท้อไหม เพราะไม่ว่าจะเป็นประเด็นอะไรเราก็มักจะถูกโยงเข้าไปหาตลอด ?


เอสเธอร์ : "ไม่ท้อค่ะ มองว่ามันเป็นเรื่องปกติของวงการมากกว่าที่จะมีข่าวลักษณะนี้เข้ามา เราเข้าใจค่ะ"

"เคน ภูภูมิ" เผย!!! ทำไมต้องเปลี่ยนนามสกุล ปัด "แม่เอสเธอร์" เป็นคนดูแล

logoline