svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) "ขนส่ง" ยันแท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือน ทำไม่ได้ ผิด ก.ม.

02 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) อธิบดีกรมการขนส่ง เดินหน้าพลิกโฉมระบบรถสาธารณะยุคใหม่ เพื่อความปลอดภัยผู้โดยสาร พร้อมยืนยันว่า แท็กซี่เหมาจ่ายรายเดือน ไม่สามารถทำได้ผิดกฎหมาย

อธิบดีกรมการขนส่ง พีระพล ถาวรสุภเจริญ บอกว่า กรมฯ มีนโยบายยกระดับการให้บริการด้วยรถสาธารณะที่มีความปลอดภัยโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการควบคุมกำกับดูแลเพิ่มประสิทธิภาพอำนวยความสะดวกเชื่อมต่อทุกโหมดการเดินทางกำหนดนโยบายใช้รถโดยสารขนาดเล็กที่มีความเหมาะสมและปลอดภัยสายประจำทางรถตู้โดยสารประจำทางเพื่อเป้าหมายการเดินทางด้วยรถสาธารณะอย่างปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในระยะยาว
ส่วนโครงการแท็กซี่โอเค และแท็กซี่วีไอพี เป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการแท็กซี่ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการและสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยตลอดการเดินทางประกอบด้วยการติดตั้งระบบ GPS แทร็คกิ้งติดตามพิกัดตำแหน่งรถระบบยืนยันตัวตนครับกล้องบันทึกภาพในรถแบบสแนปช็อต และมีปุ่มกดฉุกเฉินเพื่อแจ้งเหตุ
สำหรับกรณีที่สมาคมแท็กซี่เสนอบริการแท็กซี่แบบเหมาจ่าย 12,000 บาท ต่อเดือนว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะแท็กซี่ที่จดทะเบียนเป็นแท็กซี่มิตเตอร์ ต้องกดมิตเตอร์ทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นจะถือว่าผิดกฎหมาย เรื่องการปรับค่าแท็กซี่ 8% เฉพาะแท็กซี่ในโครงการแท็กซี่โอเค โดยที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสรุปผลการศึกษา ไม่สามารถบอกว่าเสนอกระทรวงคมนาคมได้ทันปีนี้หรือไม่

logoline