svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "เจ้าสัววิชัย"

02 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ไปดูการเตรียมความพร้อม พิธีรับศพ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และประธานสโมสร เลสเตอร์ซีตี้ ที่วัดเทพศิรินทราวาส ก่อนที่ศพจะมาถึงประเทศไทย ในบ่ายวันนี้กับอโนทัย สกุลทอง

บรรยากาศที่วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร ขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับศพ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และประธานสโมสร เลสเตอร์ซีตี้ ทั้งบริเวณศาลา11 กวีนิรมิต หรือศาลากลางน้ำ ซึ่งเป็นศาลาที่ใช้ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม และมีโกศแปดเหลี่ยมพระราชทานฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาศพ ซึ่งพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้เวลา 17.30 น.    ส่วนบริเวณพื้นที่โดยรอบ มีการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาว ตลอดทางเดินเข้าไปยังศาลากลางน้ำ และนำพรมมาปู เพื่อให้เกิดความสมเกียรติมากที่สุด รวมถึงมีการทำความสะอาดพื้นที่ และจัดเตรียมเก้าอี้ บริเวณศาลากลางน้ำและศาลาใกล้เคียง เพื่อรองรับแขกที่จะเข้ามาร่วมพิธีด้วย และยังมีการติดกล้องวงจรปิด รอบศาลา เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน และผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในพื้นที่ เนื่องจากต้องเร่งจัดเตรียมสถานที่ โดยจะมีทีมรักษาความปลอดภัยคอยดูแลสถานที่อย่างเข้มงวด
ทั้งนี้มีรายงานว่า สมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ได้บินไปรับศพนายวิชัย ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และจะมาถึงสนามบินดอนเมืองช่วงบ่ายของวันนี้ จากนั้นจะเคลื่อนศพนายวิชัยด้วยรถตู้ มาที่วัดเทพศิรินทราวาส ทันที
สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 พ.ย. โดยในวันที่ 3 พ.ย.จะประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมเวลา 18.30 น.ส่วนวันที่ 4-9 พ.ย.จะประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม เวลา 19.00น.

logoline