svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) "อุ๋ย บุดดาเบลส" แชร์มุมมอง เตรียมรับมือกับความตาย

02 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) นักร้องหนุ่ม อุ๋ย บุดดาเบลส ได้ไปเป็นวิทยากรถ่ายทอดมุมมองเกี่ยวกับเรื่องการรับมือกับความตายในสังคมยุค 4.0 ในงานสร้างสุขที่ปลายทาง ปีที่ 2

นที เอกวิจิตร หรือที่รู้จักกันดีในนาม อุ๋ย บุดดาเบลส ศิลปินหนุ่มที่ไม่ธรรมดาเพราะถึงแม้ว่าเขาจะร้องเพลงแนวฮิปฮอป เรกเก้ หรือออกจะเป็นแนวแร็ป แต่เวลาว่างของเขาคนนี้ มักจะทุ่มเทไปในการศึกษาธรรมะ อีกทั้งเขายังเป็นคนชอบที่จะอ่านหนังสือด้วย และล่าสุดอุ๋ยได้มาเป็นวิทยากรในงานเสวนาการรับมือกับความตายในสังคมยุค 4.0  เขาแชร์มุมมองเกี่ยวกับการรับมือกับความตายของเขาให้ได้ฟังกัน ซึ่งอุ๋ยบอกว่าสำหรับเขาเองความตายคือเรื่องใกล้ตัว หากเตรียมรับมือหรือซ้อมตายเผื่อไว้ก็จะทำให้รู้จักทบทวนชีวิตตอนที่อยู่ ทำในสิ่งที่มีสาระได้มากขึ้น
เรียกว่าเป็นศิลปินที่ค่อนข้างจะละทางโลกใช้ธรรมะและสติในการดำเนินชีวิตจนทำให้ปัญหาต่างๆที่เข้ามาในชีวิตของอุ๋ยคลี่คลายลงได้  อีกทั้งอุ๋ยยังบอกทีมข่าวเนชั่นทีวี ว่าเรื่องเพลงแร็ปเปอร์ที่เป็นกระแสสังคมอยู่ตอนนี้ เขาไม่ขอยุ่งหรือพูดถึงจะดีกว่า เพราะยิ่งพูดไปก็จะทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไม่จบไม่สิ้น ขอปล่อยให้ทุกอย่างเงียบไปเองจะดีกว่า

(คลิปข่าว)  "อุ๋ย บุดดาเบลส" แชร์มุมมอง เตรียมรับมือกับความตาย

logoline