svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทาหรณ์!! หนุ่มเสียบชาร์จมือถือในรถระเบิดไฟลุก

01 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 1 พ.ย. พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รองผกก.(สอบสวน)สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ญอ 7835 กรุงเทพ (รถติดก๊าซ) ได้เกิดอุบัติเหตุหลังจากพยายามเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือภายในรถ ทำให้มีเพลิงลุกไหม้ บริเวณที่ชาร์จโทรศัพท์ภายในรถ บริเวณถนน กำแพงเพชร แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำป้อมแยก หลักสี่ เข้าช่วยกันใช้สารเคมีทำการดับ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้ จากการตรวจสอบความเสียหายพบที่บริเวณ ช่องเสียบชาร์จโทรศัพท์ กระจกหน้ารถแตกร้าว ประตูซ้ายขวาผิดรูป เนื่องจากแรงอัดของก๊าซที่เกิดระเบิดขึ้น โดยเบื้องต้นพบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งรพ.ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมา นายวสัน วิเชียรวรรณ อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณมือซ้าย-ขวา และลำตัว



นายวสัน ให้การว่า ได้ขับขี่รถมาตามเส้นทาง ถนนแจ้งวัฒนะ ข้างห้างไอทีสแควร์ เพื่อจะเลี้ยวขวา ไป ถนนกำแพงเพชร ขาเข้า ขณะรถชลอตัว ได้ไปหยิบที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะทำการชาร์จโทรศัพท์ในรถ ขณะกำลังเสียบชาร์จได้เกิดประกายไฟ และมีเสียงดังขึ้น จนตัวไปติดด้านข้างของประตูขวา ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้บริเวณคอนโซลในรถ


เบื้องต้นคาดว่าที่ช่องเสียบชาร์จแบตเตอรี่ อาจจะชำรุด จนเกิดไฟลัดวงจร ขณะที่มีก๊าซรั่วอยู่ในตัวรถ คนขับอาจจะไม่รู้ นำสายชาร์จไปทำการเสียบ และเกิดประกายไฟ จนเกิดระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามเตรียมประสานงานกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline