svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ครอบครัววรธรรมทำบุญครบ50วัน "โอ วรุฒ"

01 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัววรธรรม พร้อมนีโน่ จัดทำบุญครบรอบการเสียชีวิต 50 วัน อุทิศส่วนกุศลให้โอ วรุฒ พร้อมกำหนดวันฌาปนกิจ โอ วรุฒ ในวันที่ 23 ธันวาคม ระบุขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการขอพระราชทานเพลิงศพ

เมื่อเวลา 9.30 น วันที่ 1 พฤศจิกายน2561  นายแรม และนางอรพิน วรธรรม พ่อและแม่ของโอ วรุฒ อดีตพระเอกหนุ่มผู้ล่วงลับ พร้อมเพื่อนนักแสดง นีโน่ เมทนี บูรณศิริ , ปิงปอง สแกวัลย์ ยงใจยุทธ , ตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ , โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา  ร่วมกันจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 50 วัน การเสียชีวิตของโอ วรุฒ ที่ศาลานวรมณ์  วัดลัฏฐิวัน หรือวัดพระนอนขอนตาล ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบรรจุศพ เพื่อรอพิธีพระราชทานเพลิงศพโดยมีแฟนคลับจำนวนมากเข้าร่วมพิธีด้วยความอาลัย


ครอบครัววรธรรมทำบุญครบ50วัน "โอ วรุฒ"




ขณะที่พระครูบัณฑิตธรรมาภรณ์ หรือครูบาขาว เจ้าอาวาสวัดพระนอนขอนตาล  พร้อมคณะสงฆ์ 9 รูป ได้ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา  จากนั้นเจ้าภาพได้ถวายผ้าไตรแด่พระสงฆ์ และถวายปัจจัยไทยธรรม กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้โอ วรุฒ


นอกจากการทำบุญครบรอบการเสียชีวิต 50 วัน ของโอ วรุฒ วันนี้ได้มีการเปิดตู้เซฟรับบริจาคเงิน จากแฟนคลับและประชาชนที่มาเคารพศพโอ วรุฒ  เพื่อร่วมทำบุญจัดซื้อที่ดิน และสร้างโรงพยาบาลศูนย์มะเร็ง ของวัดพระนอนขอนตาล โดยนีโน่ และเพื่อนนักแสดง ได้ช่วยกันเปิดตู้เซฟและนำเงินทั้งหมดใส่พานไว้ก่อนจะมีการนับเงินอีกครั้งเพื่อสรุปยอด และมอบให้ทางวัดต่อไป


ครอบครัววรธรรมทำบุญครบ50วัน "โอ วรุฒ"




นายเมทนี บูรณศิริ  กล่าวว่า เมื่อวานนี้(31 ต.ค.) เป็นวันครบรอบการเสียชีวิต 50 วันของโอ วรุฒ แต่เนื่องจากตรงกับวันฮาโลวีน จึงเลื่อนมาจัดงานในวันนี้แทน ส่วนกำหนดการฌาปนกิจ กำหนดไว้คือวันที่ 23  ธันวาคม 2561 จากเดิมหากครบรอบ 100 วันจะตรงกับวันที่ 24 ธันวาคม แต่เป็นวันคริสมาสต์ จึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 23 ธันวาคมแทน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขอพระราชทานเพลิงศพ ส่วนจะได้หรือไม่ต้องรอการพิจารณา ส่วนเรื่องการจัดทำหนังสือที่ระลึกงานฌาปนกิจศพ  ที่จะรวบรวมประวัติและผลงานของโอ วรุฒ เพื่อแจกให้กับผู้ร่วมงาน ได้ติดต่อประสานกับทางสำนักพิมพ์มติชนไว้แล้ว


สำหรับเงินทำบุญในงานสวดอภิธรรมศพของโอ วรุฒ หลังจัดสรรค่าใช้จ่ายในช่วงจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ ยังมีเงินเหลืออยู่ที่ตนเองประมาณ 8 แสนบาท หลังจากเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพก็จะมอบเงินทุกบาททุกสตางค์ให้กับครอบครัวของ โอ วรุฒ ต่อไป ส่วนเงินบริจาคในช่วงที่ตั้งศพ 100 วันที่วัดพระนอนขอนตาล ก็จะมอบให้ทางวัดทั้งหมด เพื่อร่วมทำบุญสร้างโรงพยาบาลศูนย์มะเร็ง ในเบื้องต้นทางเจ้าอาวาสได้แจ้งว่าในตึกโรงพยาบาลจะมีห้องที่ใช้ชื่อ โอ วรุฒ วรธรรม อยู่ภายในโรงพยาบาล เพื่อเป็นการระลึกถึง โอ วรุฒ วรธรรม ที่แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ยังได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งแห่งนี้



ครอบครัววรธรรมทำบุญครบ50วัน "โอ วรุฒ"

ครอบครัววรธรรมทำบุญครบ50วัน "โอ วรุฒ"

ครอบครัววรธรรมทำบุญครบ50วัน "โอ วรุฒ"

ครอบครัววรธรรมทำบุญครบ50วัน "โอ วรุฒ"

ครอบครัววรธรรมทำบุญครบ50วัน "โอ วรุฒ"

logoline