svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เร่งแต่งศาลากลางน้ำบำเพ็ญกุศล "วิชัย"

01 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ร่างของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา จะถึงไทย 2 พ.ย. และเตรียมตั้งบำเพ็ญกุศลวัดเทพศิรินทร์ ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยมให้กับนายวิชัย ตั้งสวดพระอภิธรรม ที่ศาลากลางน้ำ ติดตามบรรยากาศกับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงาน

พิธีบำเพ็ญกุศล นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์คิง เพาเวอร์ และ ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประสบอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กับสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ เพลิงลุกไหม้ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่มามา พร้อมกับเจ้าหน้าที่อีก 4 คนหลังจากที่ญาติจะนำศพของนายวิชัย กลับมาถึงไทยในวันพรุ่งนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากคิงพาวเวอร์ ต่างเร่งประดับตกแต่ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพระราชพิธี หน่วยราชการในพระองค์ ฯ ที่มาจัดเตรียมสถานที่ และ จะอนุญาติให้สื่อมวลชนบันทึกภาพได้ เมื่อประดับตกแต่งเเล้วเสร็จ เพื่อให้เกิดความสวยงาม เเละ เป็นเกียรติกับนายวิชัย โดยด้านหน้าศาลา 11 กวีนิรมิตร และ โดยรอบ จะประดับด้วยดอกไม้ต่างๆ ปูพรมบนสะพานตลอดทางเข้าศาลากลางน้ำ ที่สวยสง่างาม มีสะพานทอดยาวไปยังศาลา ภายในสระน้ำ เลี้ยงเต่า เป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืน มีความสวยงาม รายรอบด้วยสายน้ำ ที่ร่มเย็น
ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจา เป็นเครื่องเกียรติยศประกอบศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่กองงานได้นำมาตั้งประดับภายในศาลาแล้ว รอการการตบแต่งสถานที่ ในพิธี จะมี ปี่ กลองชนะ ประโคม เวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระพิธีธรรมสวดอภิธรรม เวลากลางคืน 3 คืน

ขณะที่เจ้าภาพ เผยแพร่กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศล ขอความร่วมมืองดพวงหรีด แต่สามารถร่วมบำเพ็ญกุศลสมทบทุนเพื่ออาคารนวมินทรทรบพิจร 84 พรรษา ศิริราชมูลนิธิ โรงพยาบาลศิริราช ทำให้ได้รับความชื่นชม ว่า"ผู้ซึ่งคิดถึงแต่การทำประโยชน์แก่ผู้อื่น และ ส่วนรวมเป็นสำคัญสูงสุด"และการเป็นผู้ให้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด

สำหรับกำหนด พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และ สวดพระอภิธรรม นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา จะมีขึ้นใน วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.30 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ เวลา 18.30 น. พิธีสวดพระอภิธรรมศพ วันอาทิตย์ที่ 4 วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรมศพ

logoline