svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ตั้งคณะกรรมการสอบ ป.3 รุมข่มขืน ป.2

01 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา เขต 3 รวบรวมข้อมูล ส่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบเหตุเด็ก ป.3 รุมข่มขืนเด็กหญิง ป.2 ขอเวลา 3-5 วันให้คณะกรรมการได้ทำงาน จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้

พ.ต.ท.สมบูรณ์ พรมบุตร สารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจแนงมุด พร้อมด้วยทีมสหวิชาชีพ แพทย์โรงพยาบาลกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว พ่อของเด็กหญิง ป.2 เดินทางมายังโรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์เพื่อทราบผลการตรวจร่างกาย และภายในของเด็กหญิง ผลจากการตรวจสอบที่อวัยวะเพศมีร่องรอยช้ำคล้ายถูกของแข็ง
ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ไม่ให้ข้อมูลแต่อย่างใด จากการสอบถามนางภานิชา อินทรช้าง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา เขต 3 บอกว่า ได้ทราบข่าวแล้ว พร้อมได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อทั้งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้การเยียวยานักเรียนที่ถูกกระทำ และให้มีสภานักเรียนตั้งเวรยามคอยสอดสองดูแลกันภายในโรงเรียน
นางภานิชา ได้ลงพื้นที่ถามไถ่รายละเอียดเด็กนักเรียนชายทั้ง 3 คน และเด็กหญิง 1 คน รวมถึง ผอ.โรงเรียน คุณครู และ ดูสถานที่ห้องสมุด และพื้นที่ในโรงเรียน ซึ่งได้แนะนำในเรื่องของการบริหารจัดการเวลาในเรื่องการทานอาหาร เดิมอนุบาลทานข้าวเวลา 11.30 น. ประถมและมัธยมทานพร้อมกันคือเวลา 12.00 น. ก็เสนอให้อนุบาลกับประถมทานข้าวพร้อมกันเวลา 11.30 น. และเข้าเรียนเที่ยงครึ่ง

(คลิปข่าว) ตั้งคณะกรรมการสอบ ป.3 รุมข่มขืน ป.2

ส่วนมัธยมทานข้าวเวลาเที่ยงครึ่ง เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอ ส่วนการเดินไปทานข้าวให้เดินเป็นแถว ตรวจนับจำนวนเด็กนักเรียนว่ามีกี่คน โดยมีหัวหน้าชั้นเดินหน้า ครูประจำชั้นปิดท้าย ครูก็จะทานข้าวในโรงอาหารพร้อมเด็กนักเรียน ให้ตรวจตราดูแลช่องว่าง ในช่วงพักทานข้าวตอนเที่ยงนั่นเองที่จะต้องให้คุณครูดูแลอย่างใกล้ชิด
อีกประเด็นคือให้ตั้งกรรมการนักเรียน สภานักเรียน และตั้งเวร คอยตรวจดูบริเวณที่เป็นมุมอับ มุมลับตา และได้ชี้แนะในเรื่องของการดูแลความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ เช่น ห้องน้ำ ที่อาจจะมีพุ่มไม้ต่างๆ บดบัง ให้มีความโล่งโปร่งสายตา
หลังจากเกิดเหตุการณ์ ทั้ง ผอ.และครูที่โรงเรียนต่างตกใจ จึงให้ตั้งสติและให้กำลังใจ ส่วนกระบวนการสอบสวนของตำรวจก็ดำเนินการไปตามเส้นทาง ส่วนเจ้าหน้าที่ พมนักจิตวิทยา ก็ดำเนินตามเส้นทาง
นอกจากนี้ จะให้สหวิชาชีพเฉพาะทาง เข้ามาพูดคุย ว่าเด็กในวัยขนาดนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่อย่างไร ซึ่งทั้ง 3 รายเรียนอยู่ชั้น ป.3 มีจำนวน 2 รายอยู่ห้องเดียวกันและอีกรายอยู่คนละห้องจะมีพฤติรรมล่วงละเมิดทางขึ้นเกิดขึ้น และขอเวลา 3-5 วันให้คณะกรรมการได้ทำงาน จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้
ป้าของเด็กหญิง เล่าว่า ตอนที่หลานเข้าห้องน้ำแล้วเลือดไหลที่อวัยวะเพศ จึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่หลานไม่กล้าพูด บอกเพียงว่าชนโต๊ะในห้องเรียน แต่ไม่เชื่อจึงได้พาไปตรวจ หมอด้านจิตวิทยาได้ตรวจร่างกายสอบถามเด็ก จนทราบความจริงว่าโดนรุ่นพี่ข่มขืนกระทำชำเราในห้องน้ำของโรงเรียน

logoline