svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" เตรียมยื่นศาลธัญบุรียึดทรัพย์ "ไหทองคำ"

01 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม "นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์" เตรียมยื่นศาลจังหวัดธัญบุรี ขอศาลบังคับคดีตามคำพิพากษา เป็นหุ้นบริษัทไหทองคำมูลค่าหนึ่งล้านบาท คืนค่าสร้างหนัง ผู้สาวขาเลาะ กับเจ้าหนี้

มหากาพย์ ปมขัดแย้งทางสัญญา และลิขสิทธิ์ระหว่าง "อาม ชุติมา" และนายห้างต้นสังกัดเดิม ประจักษ์ ไหทองคำ ที่ตอนนี้ลามไปถึงต้องขึ้นโรงขึ้นศาลฟ้องร้องกัน และยังมีประเด็นเพิ่มเติม ไปถึงคำพิพากษาคดีถึงที่สุด คดีนายห้างไหทองคำ เบี้ยวเงินค่าสร้างภาพยนตร์เรื่อง "ผู้สาวขาเลาะ" จำนวน 800,000 บาท


นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ได้รับมอบอำนาจจากโจทย์ให้ดำเนินการยึดทรัพย์ตามคำพิพากษา โดยบ่ายวันนี้ จะเดินทางไปที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อขอให้ศาลสั่งบังคับตามคำพิพากษายึดทรัพย์นายประจักษ์ และภรรยา เป็นหุ้นบริษัทไหทองคำ มูลค่า 1,000,000 บาท


คดีนี้ตามคำพิพากษาระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. 2560 จำเลยได้ทำสัญญาว่าจ้างกับโจทก์ ซึ่งก็คือนายทุน สร้างภาพยนตร์เรื่องผู้สาวขาเลาะ จำนวนเงิน 5,000,000 บาท แบ่งชำระ 4 งวด แต่ถ่ายทำได้สักพัก ก็จ่ายเงินไม่ครบตามสัญญา และไปว่าจ้างบุคคลอื่นให้มาสร้างภาพยนตร์แทน ทางโจทก์ต้องชำระค่าจ้างที่ค้างอยู่ 800,000 บาท โดยศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาให้จำเลยชำระเงินจำนวนดังกล่าว นับตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 2560


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ผมเป็นผู้รับมอบอำนาจตามกฎหมาย ที่จะบังคับยึดทรัพย์นายทุนรายนี้ เตรียมยึดโฉนดที่ดินแปลงหนึ่ง พร้อมคำบังคับคดี ยึดทรัพย์คุณไปขายตลาด เอาเงินคืนเจ้าหนี้ คดีถึงที่สุดแล้ว ถ้าเจรจาก็เอาเงินมาจ่าน 8 แสน และจะได้เอาไปจ่ายโจทก์

logoline