svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป.ป.ช.สั่งสอบวินัยร้ายแรง"พิเศษ"ลุงหัวร้อน

31 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ช.เผยผลการสอบข้อเท็จจริงลุงหัวร้อนเป็นบิ๊กข้าราชการ ป.ป.ช. ที่ชักปืนขู่แท๊กซี่จริง เป็นการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ป.ป.ช.เพิกถอนใบอนุญาตใช้อาวุธปืน พร้อมตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรง

ภาพจากคลิปกล้องหน้ารถเผยให้เห็นเหตุการณ์ รถยนต์ฮอนด้าสีดำ เลี้ยวเข้าศูนย์ราชการอาคาร A ด้วยการแซงซ้ายและปาดหน้ารถแท็กซี่ และบีบแตรไล่ ก่อนจะเร่งเครื่องไปด้านอาคาร B และจอดตรงทางแยกกองบัญชาการกองทัพไทย ต่อมาผู้ชายสวมเชิ้ตแขนสั้น ลงมาจากรถฝั่งคนขับ แล้วใช้อาวุธปืนพกเล็งไปทิศทางผู้ขับขี่ที่ตามหลังมา ต่อมามีผู้หญิงที่นั่งมาด้วยกันลงมาจากรถแล้วโบกมือให้คู่กรณีถอยไปก่อน จึงค่อยเดินไปห้ามผู้ชายคนถือปืนให้เข้าไปในรถ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา และมีการนำมาแชร์ต่อในโซเชียล ต่อมามีการยืนยันว่าชายคนักปืนคือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และป.ป.ช.มีคำสั่งสอบสวนเรื่องนี้


วันนี้ (31 ต.ค.) เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายวรวิทย์ สุขบุญ ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบแล้ว บุคคลดังกล่าว คือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และให้นายพิเศษ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน รอบด้าน เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยมีนางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการ และให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบภายใน 15 วัน


ป.ป.ช.สั่งสอบวินัยร้ายแรง"พิเศษ"ลุงหัวร้อน






บัดนี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รายงานผลการตรวจสอบแล้ว มีความเห็นว่า ในวันและเวลาเกิดเหตุ การกระทำดังกล่าวตามที่ปรากฏคือ นายพิเศษ และจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พฤติการณ์มีมูลที่ควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง 


สำนักงาน ป.ป.ช. จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง โดยมีนายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556 ผลการดำเนินการเป็นอย่างไร จะแถลงให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เพิกถอนใบอนุญาตการใช้อาวุธปืน นายพิเศษ นาคะพันธุ์ แล้ว

logoline