svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ไอติม" ปลดประจำการทหารเกณฑ์

31 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้มีพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพลของทหารกองประจำการที่ ครบกำหนดปลดฯ โดย 1 ในนั้นมี พลทหาร พริษฐ์ วัชรสินธุ์ หลานชายของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเจ้าตัวบอกดีใจที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นทหาร แบะภารกิจแรกคือเลือหัวกน้าพรรคประชาธิปัตย์

พลตรี ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 เป็นประธาน ซึ่งทหารกองประจำการที่ครบกำหนดปลดประจำการ มีจำนวน 450 นาย / รวมถึง พลทหาร พริษฐ์ วัชรสินธุ์ หรือ ไอติม หลานชาย คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
พลทหาร พริษฐ์ เป็นตัวแทนพลทหารก บอกว่า ทหารกองประจำการ มีความรู้สึกภูมิใจที่ได้เข้ามารับราชการทหารที่ มทบ.11 แห่งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้รับความเมตตาจากผู้บังคับบัญชาทุกท่านที่ดูแลให้ความรู้ และสั่งสอนอบรมให้เป็นผู้มีระเบียบวินัย จะนำความรู้ความสามารถไปใช้ประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว สร้างความเจริญให้ชุมชน เราคือทหารของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หากมีเรื่องที่ไม่ดีงามซึ่งจะมีผลกระทบต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน จะรายงานให้ทราบ พวกกระผมจะยึดมั่นในคำสัตย์ปฏิญาณตนที่ให้ไว้ต่อธงชัยเฉลิมพลไม่เสื่อมคลาย
ทางด้าน พลตรี ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 แสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้รับมอบใบประกาศเกียรติคุณ บ่งบอกถึงการอุทิศตนทำงานให้กับหน่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในช่วงรับราชการ พิธีในวันนี้ถือเป็นพิธีที่มีเกียรติ เพราะมีการเชิญธงชัยเฉลิมพล ซึ่งธงชัยเฉลิมพลนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดประจำหน่วย

logoline