svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "สุเทพ' คารวะแผ่นดินวันที่ 6 ไม่ห่วงคนป่วน

31 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุเทพ นำทีมพรรครวมพลังประชาชาติไทยปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินวันที่ 6 หน้าห้างเซนทรัลเวิร์ล- ประตูน้ำ ยืนยันไม่เปลี่ยนแผนรักษาความปลอดภัย หลังถูกป่วน ติดตามรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวคุณกลกร เวียงดอนก่อ

สุเทพ เดินคารวะแผ่นดินวันที่ 6 ย่านประตูน้ำ ยังได้รับความสนใจจากประชาชนโดยเฉพาะสมาชิก กปปส. ที่เข้ามาทักทายและขอถ่ายรูป ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีเหตุวุ่นวายหรือคนมาก่อกวนการลงพื้นที่ แต่ทั้งนี้แม้ว่าจะมีคนก่อกวนหรือไม่ก็ตาม นายสุเทพก็ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับแผนการรักษาความปลอดภัย
แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. สุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมด้วยสุริยะใส กตะศิลา นำทีมงานสมาชิกพรรค ลงพื้นที่เดินคาราวะแผ่นดิน รับสมัครสมาชิกวันที่ 6 ย่านประตูน้ำ
โดยตลอดช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ พบว่าการลงพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนบางส่วน โดยเฉพาะบางคนที่เป็นสมาชิก กปปส. ต่างเข้ามาขอถ่ายรูปและทักทาย ซึ่งนายสุเทพก็ได้ยื่นเอกสารสำหรับสมัครสมาชิกพรรคพร้อมเชิญชวนให้สมัครสมาชิกเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน แต่ด้วยพื้นที่ที่คับแคบและเป็นย่านซื้อขายเสื้อผ้าทั้งปลีกและส่ง ก็ทำให้การจราจรติดขัดเป็นบางช่วง แต่ยังไม่มีเหตุก่อกวนหรือเหตุวุ่นวายใดๆ
นายสุเทพ บอกกรณีถูกกลุ่มคนต่อต้าน ก่อกวน ขณะลงพื้นที่เชิญชวนประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรคในพื้นที่ต่างๆ ว่า จะยังไม่มีการปรับแผนการรักษาความปลอดภัย พร้อมบอกด้วยว่ากลุ่มบุคคลที่มาก่อกวนดังกล่าว แฝงตัวมาในคราบนักข่าวที่เดินตามขบวนและทันทีที่เห็นว่ามีการก่อกวนเกิดขึ้นก็จะรีบเข้าไปบันทึกภาพและขอสัมภาษณ์ทันที
นายสุเทพยืนยันอีกว่า ไม่มีการต่อต้านการลงพื้นที่ของพรรค รปช. เพิ่มขึ้น และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของกลุ่มอำนาจเก่า ซึ่งคนที่รับจ้างมาแบบนี้ จะไม่ให้เกียรติ แต่ก็จะไม่ทำร้าย ใช้วิธีรุนแรง หรือดำเนินคดี แต่จะใช้วิธีสงบ สันติพร้อมบอกด้วยว่า การกลับมาเล่นการเมืองอีก ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ และย้ำว่าจะไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่รับตำแหน่งทางการเมือง จะทำเพื่อบ้านเมืองเพื่อให้พรรคของประชาชนพรรคนี้ เกิดขึ้นเพื่อเป็นกำลังของประชาชนในทางการเมืองต่อไป
ผ่าน แพลตดินัม โซน 1,2,3 ห้างพันธ์ทิพย์ พลาซ่า เข้าซอยเพชรบุรี 19 ทะลุด้านหลังโรงแรมอินทรา มุ่งหน้าประตูน้ำ ถนนราชดำริ ห้างบิ๊กซีราชดำริ เกษรพลาซ่า แยกราชประสงค์ สักการท้าวมหาพรหม ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร

logoline