svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) สรุปผลสอบ บิ๊ก ปปช.หัวร้อนชักปืนไว

31 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ครบกำหนด ผลการสอบสวน ข้าราชการระดับสูง ของ ปปช. หัวร้อนชักปืนขู่ หนุ่มขับรถปาดหน้า คาดว่าจะมีการแขวนตำแหน่ง - และยึดใบพกปืนมีข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. ชักปืนขู่ผู้ที่ขับรถปาดหน้า ว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง มี นางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการ คณะกรรมการป.ป.ช. เป็นประธาน จะต้องรายงานผลการสอบสวนให้นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ทราบภายใน 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันนี้

มีรายงานว่า หากคณะกรรมการสอบสวนชุดนางณัชชา ได้ส่งรายงานการสอบถึงมือเลขาฯป.ป.ช. แล้า และจะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนและสังคมได้รับทราบวันนี้่
สำหรับผลสอบของคณะกรรมการสอบสวนนั้นเห็นว่า ควรลงโทษนายพิเศษ โดยให้สำรองราชการ ซึ่งเป็นตำแหน่งประจำ หรือเท่ากับถูกแขวน อย่างไรก็ตามได้มีการถอนใบอนุญาตพกปืนของนายพิเศษไปก่อนหน้านี้แล้ว
ก่อนหน้านี้ มีการแชร์คลิบบิ๊ก ข้าราชการ ป.ป.ช.ซึ่งมีรูปพรรณ เหมือนนายพิเศษ นาคะพันธุ์ มีพฤติกรรม ขับรถปาดหน้าซึ่งกันและกันตลอดจนมีการบีบแตรใส่ซึ่งกันและกัน จนมีการลงจากรถและชักปืนขู่ผู้ขับขี่ที่ตามหลังรถมานั้น
สำนักงาน ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวคือนายพิเศษ จึงได้ให้นายพิเศษ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว จากข้อเท็จจริงตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้นเห็นว่าเรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนบุคคลไม่ได้เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน รอบด้าน

logoline