svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งความจับกลุ่มกลุ่มโบโบ้ "สวิงกิ้งสุนัข"

31 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้าหน้าที่มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND -ปศุสัตว์ เข้าแจ้งความวามร้องทุกข์ ที่โรงพักสันกำแพง ทลายกลุ่มโบโบ้ รับสวิ้งกิ้งสุนัข ถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างร้ายแรง

นางสาวนรินทร์รัช นันทวัน ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND นายปิยฉัตร สูริกัน สารวัตรกรมปศุสัตว์ ด่านกักกันสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทีมงานได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ กรณีมีกลุ่มคนร้ายเปิดกลุ่มรับสวิ้งกิ้งสุนัข ถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างร้ายแรง


นางสาวนรินทร์รัช เปิดเผยว่า เมื่อราวๆเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมาได้มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ร้องเรียนมายังมูลนิธิ ว่ามีกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า"กลุ่มโบโบ้" ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีจิตใจผิดปกติ มีสมาชิกจำนวนมากมายมหาศาลทั่วประเทศ โดยจะมีการเปิดกลุ่มย่อยกันในแต่ละจังหวัด ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ก็มีเฟสบุ๊คใช้ชื่อ"บอม หลบมุม" พึ่งถูกสร้างขึ้นและเป็นสมาชิกหลักในกลุ่มโบโบ้ เป็นหัวหน้าสายที่เชียงใหม่ เปิดกลุ่มไลน์ขึ้นมาโดยทุกคนที่อยากเข้าเป็นสมาชิกต้องเสียเงินคนละ 200 บาท


โดยในกลุ่มไลน์ นี้จะมีคลิปมีเพศสัมพันธ์ระหว่างคนกับหมา และเดือนๆหนึ่งก็จะเปิดให้สมาชิกคนอื่นมาร่วมสวิ้งกิ้งมีเพศสัมพันธ์กับหมาได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้จะมีการถ่ายวีดีโอและแชร์กันในกลุ่มเฟซบุ๊คและกลุ่มไลน์ หรือใครเกิดอารมณ์อยากมีอะไรกับหมา ก็ติดต่อโดยตรงสามารถเลือกน้องหมา ได้ โดยมีน้องหมาน่ารักน่าชังให้เลือกมากกว่า 10 ตัว หรือใครอยากลองหมาแบบแปลกๆก็สั่งได้พิเศษ


จากเรื่องราวที่ทางมูลนิธิได้รับการร้องเรียนมาเราก็ติดตามสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์มาโดยตลอดโดยพบว่าเฟซบุ๊คบอมหลบมุม นั้นจะเปิดร้านจำหน่ายสุรา อยู่ในพื้นที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และจะมีการนัดลูกค้าให้มาสวิ้งกิ้งหมา กันที่ร้านดังกล่าวเป็นประจำ โดยทีมงานได้ตามเก็บคลิป ภาพนิ่ง กลุ่มคนเหล่านี้มานานหลายเดือนก็พบว่ามีหมา ที่ตกเป็นเหยื่อมากกว่า 15 ตัวแล้ว


สำหรับกลุ่มดังกล่าวจะทำทีเป็นคนใจดี เจอหมาจรจัดก็จะรับเลี้ยง และเลี้ยงดู บางทีก็ไปซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเด็ก พอได้ที่แล้วก็นำมาเปิดให้ลูกค้าได้มีเพศสัมพันธ์กัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเรามีหลักฐานทุกอย่างจึงมอบหมายให้ทางปศุสัตว์จังหวัดที่ทำงานร่วมกับมูลนิธิมาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์ตามพ.ร.บ.การทารุณสัตว์มาตรา 20 มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีก


พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.สันกำแพง เปิดเผยว่า ขณะนี้เราได้รับเรื่องแจ้งความไว้เบื้องต้น และได้สั่งกำชับให้ชุดสืบสวนไปทำการสืบสวนสอบสวนหาข่าวว่าร้านดังกล่าวตั้งอยู่จุดใดของ อ.สันกำแพง และเชิญตัวมาสอบสวน เพราะจากคลิปที่เราได้รับเป็นหลักฐาน นั้นเข้าข่ายความผิดกฏหมายแน่นอนเพราะเป็นทารุณกรรมสัตว์ โดยตอนนี้ขอเวลาการทำอีกระยะเชื่อว่าจะจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินดคีตามกฏหมายได้แน่นอน

logoline