svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กแป๊ะ" เซ็นคำสั่งเด้ง 6 ตำรวจแม่สอด เข้ากรุ ศปก.ตร. เซ่นต่างด้าวชาวจีนหลบหนี

30 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีหนังสือคำสั่งที่ 628/2561 ลงวันที่ 28 ต.ค. เรื่องข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใจความว่า ตามคำสั่งตร.ที่ 627/2561 ลงวันที่ 28 ต.ค. แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจจำนวน 6 ราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมคนต่างด้าวจำนวน 12 รายสัญชาติจีน นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก ให้ดำเนินคดีในข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านการตรวจของพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ และอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต " พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ได้นำคนต่างด้าวดังกล่าวยื่นฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดแม่สอด โดยศาลจังหวัดแม่สอดได้มีคำพิพากษาปรับรายละ 1,000 บาท


หลังจากนั้นได้มีการนำตัวคนต่างด้าวไปกักขังไว้ที่ สภ.แม่สอด เพื่อรอนำตัวส่งด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ต่อมาเมื่อได้ตรวจสอบคนต่างด้าวจำนวนดังกล่าว พบว่ามีคนต่างด้าวจำนวน 2 รายได้หายออกไปจากห้องควบคุม โดยคนต่างด้าวทั้ง 2 ราย เป็นบุคคลที่มีหมายจับของประเทศจีน เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ นั้น



เพื่อให้การปฎิบัติของราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นธรรม จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติราชการที่สูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากต้นสังกัด เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ฯมอบหมาย ดังนี้ 1.พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผบก.ภ.จว.ตาก รรท.ผกก. สภ.แม่สอด จว.ตาก 2.พ.ต.ท.เทพบดินทร์ โพธิศาสตร์ รองผกก.ปป. สภ.แม่สอด 3.พ.ต.ต.สุธรรม อ้นอินทร์ สว.ปป. สภ.แม่สอด 4.ร.ต.อ.มังกร จักรืสาน รองสว. (ทำหน้าที่ปฎิบัติการป้องกันปราบปราม) สภ.แม่สอด 5.ร.ต.ท.ถนอมศักดิ์ สุริยะ รองสว.ปป. สภ.แม่สอด 6.ด.ต.ทัด บุญเผย ผบ.หมู่ (ทำหน้าที่ปฎิบัติการป้องกันปราบปราม) สภ.แม่สอด ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

logoline