svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติไทยพัฒนา" ระส่ำ! "เสี่ยโต้ง" ยื่นเอกสารลาออก เตรียมซบ "ภูมิใจไทย"

30 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคชาติไทยพัฒนา ระส่ำ! "เสี่ยโต้ง" ยื่นเอกสารลาออก เตรียมซบภูมิใจไทย ปูแนวทางพัฒนากีฬา จังหวัดศรีสะเกษ เผยเตรียมไปเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น.

สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ในฐานะแกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรค เดินทางเข้าไปยื่นใบลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างเป็นทางการ ณ ที่ทำการพรรค ถนนพิชัย แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันในวันนี้ยังมี อดีตส.ส.ชาติไทยพัฒนา จ.อ่างทอง ภราดรและกรวีร์ ปริศนานันทกุล มาให้กำลังใจ นายสิริพงศ์ด้วย 

โดย นายสิริพงศ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนทั้งน้ำตา ถึงกรณีที่ตัวเองตัดสินใจลาออกจากพรรค เพื่อไปร่วมงานกับภูมิใจไทย ว่า ส่วนตัวเมื่อตัดสินใจแล้ว ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องมีความชัดเจน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคชาติไทยพัฒนาหลายท่าน ซึ่ง ผู้ใหญ่ก็บอกว่าอยากจะให้ช่วยพรรคชาติไทยพัฒนาก่อน แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่แนวทางของตัวเองอีกต่อไปแล้ว วันนี้ไม่สามารถที่จะทำงานกับพรรค ในสภาพที่ตัวเองเป็นแบบนี้ หมายถึงความคิดของตัวเองจะไม่เหมาะกับพรรคนี้อีกต่อไปแล้ว ยืนยันเรื่องของการย้ายพรรคไม่เกี่ยวกับความขัดแย้ง แต่เป็นเรื่องของแนวทางในแต่ละบุคคล

ส่วนบทบาทที่ตัวเองตั้งใจจะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยนั้น มีหลายส่วน อย่างหนึ่งก็คือในเรื่องของการทำกีฬา ที่จะกลับไปพัฒนา วงการกีฬาภายในพื้นที่ของตัวเอง ที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยยึดถือโมเดลของ จังหวัดบุรีรัมย์ และจะไปเสนอตัวในการทำงานเกี่ยวกับคนรุ่นใหม่ ซึ่งขณะนี้มีประมาณ 2-3 โครงการที่ เตรียมจะเสนอกับพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามถึงการเล่นใจที่จะลงเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่เขตภาคอีสานนั้น นายสิริพงศ์บอกว่า ส่วนตัวเองตัดสินใจตามบริบทที่ควรจะเป็น แต่ก็ต้องยอมรับว่าพื้นที่อีสานนั้น การที่จะแข่งขันกับพรรคเพื่อไทยก็เป็นเรื่องที่ยาก แต่ก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าทางออกของประเทศจะต้องมีแนวทางที่เป็นกลาง ถ้าจะออกจากปัญหาความขัดแย้ง เดิมๆที่ผ่านมา ดังนั้นบริบทของพรรคภูมิใจไทยน่าจะใกล้เคียงกับแนวความคิดของตัวเองมากที่สุด

เมื่อถามว่ามีการพูดคุยกันกับนายวราวุธศิลปอาชาบ้างหรือไม่ นายสิริพงศ์บอกว่า ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกัน แต่ก็จะมีการมาอำลาผู้ใหญ่รวมทั้ง บุคคลอื่นๆภายในพรรคอีกครั้ง ยอมว่าไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองกัน แต่อย่างใด

ขณะที่นายภราดร บอกว่า ส่วนตัวกับนายสิริพงษ์ มีความสนิทและทำงานด้วยกันมาเสมอ ก็มีความรู้สึกเหมือนกับว่าอะไรบางอย่างที่ขาดหายไป แต่พรรคชาติไทยพัฒนาก็ยังจะต้องเดินหน้าต่อ แต่ถึงแม้จะอยู่คนละพรรคกัน แต่ก็จะเป็นพวกเดียวกัน ซึ่งดีกว่าอยู่พรรคเดียวกันแต่คนละพวก ดังนั้นวันหนึ่งหากนักมวยจะต้องขึ้นสังเวียน และชกกัน มันก็คือหน้าที่ของนักมวย แด่มิตรภาพข้างล่างเวทีก็ยังมีเสมอ

สำหรับนายสิริพงศ์จะเดินทางไปเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. 

"ชาติไทยพัฒนา" ระส่ำ! "เสี่ยโต้ง" ยื่นเอกสารลาออก เตรียมซบ "ภูมิใจไทย"

logoline