svasdssvasds

ท่องเที่ยว

มนต์ "เมืองน่าน" นครในขุนเขา

30 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไป ไปเต๊อะไปแอ๋ว ไปเต๊อะไปแอ๋ว...ไปเที่ยว"น่านนคร" มาเที่ยวเหนือทั้งทีก็ต้องหาเพลงเหนือมาเรียกบรรยากาศกันหน่อย และจังหวัดน่าน คือจุดหมายปลายทางของเรา "#น่านนี้น่านไหนมาไงก็ไม่รู้" (อ่อทริปนี้ไม่เน้นเมาส์มอย จะโบว์ภาพสวย ๆ นะจ๊ะ)

ทริปนี้พี่โน่ มีสมาชิกไปด้วยอีก 5 คน ซึ่ง 2 คนในทริปเราก็ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่างมาก จึงเป็นธรรมดาว่าภาพที่เหล่า นางแบบ นายแบบ ที่เหลือจะได้ภาพสวย ๆ กลับบ้านไปแน่นอน

เราใช้บริการขนส่งสาธาณะเป็นยวดยาน ขนเราไปยัง บขส.จังหวัดน่าน ก่อนที่จะถ่ายเทของที่แบกมาขนใส่รถเช่าที่ติดต่อกันไว้ก่อนจะไปที่จุดหมายแรกย่านวัดภูมินทร์ วัดพระธาตุช้างค้ำ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดน่าน เราแวะเติมพลังด้วยร้านข้าวต้มเลือดหมู เสร็จจากนั้นก็ถึงเวลาแชะภาพที่พวกเรารอคอย

ปลายทางของคืนแรก เราเลือกที่จะขับรถไปสัมผัสความหนาวที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน นั่นคือ "ดอยเสมอดาว" แต่ริมทางก็ยังมีอีกแลนด์มาร์กอย่าง เสาดินนาน้อย หมู่ของกองดินที่ก่อตัวกันคล้าย ๆ ภูเขาขนาดเล็กซึ่งดูแล้วก็น่าสนใจอย่างมาก

ในที่สุดเราก็ถึงจุดหมาย "ดอยเสมอดาว"เราเลือกสร้างอาณาจักรกางเต้นท์นอนกันเอง ซึ่งความว๊าวอยู่ที่ช่วงค่ำตั้งแต่พระอาทิตย์เริ่มอัศดง แล้วเราก็ใช้ตะเกียงไฟฉายปิ้ง ย่างหมูกะทะกันอย่างเมามัน ก่อนจะเริ่มเก็บภาพหมู่ดาวกลางคืน อุปกรณ์เราไม่เยอะ กล้องถ่ายรูป ไฟตะเกียง และไฟต้นคริสมาสต์เช้ามาเราตื่นก่อนไก่ขันหน่อยเพื่อไปยังจุดชมวิวดูภาพทะเลหมอก และแสงแรกของวัน ไปดูความงามกัน

เช้าแล้วจ้า....เรามุ่งหน้าไปอีกเมือง เพราะคืนที่ 2 เราจองที่พักขึ้นชื่ออย่าง "ม่อนปัว"เอาไว้ แต่น่านแหละก็ต้องแวะริมทางกับ ร้านกาแฟบ้านไทลื้อกันก่อน ที่นี้มีทั้งอาหารคาว หวาน เสื้อผ้าก็มีนะเออ

มนต์ "เมืองน่าน" นครในขุนเขา

คราวนี้เราก็มาถึงที่พักอย่างสบาย"ม่อนปัว" อำเภอนี้ยังมีที่เที่ยวอีกเพียบทั้งถนนคนเดินปัว วัดภูเก็ต ร้านกาแฟ คือเปิดอากู๋ดูก็เจอแล้วจ้า

วันสุดท้ายก่อนจะกลับเราก็แวะมาเดินเล่นที่ หอศิลป์จังหวัดน่าน รวมถึงถนนคนเดิน ริมถนนวัดภูมินทร์ นั่งฟังเพลงเพราะ ๆ กินอาหารเหนือย่างเนือบ ๆ ก่อนจะจรลีขึ้นรถทัวร์กลับมาลุยงานต่อที่กรุงเทพฯ ที่แสนวายวุ่น

สำหรับทริปน่าน ต้องขอบคุณสมาชิกผู้ร่วมเดินทางทุกคน โดยเฉพาะช่างภาพหลักของเรา (คุณน้องมีน) เอาเป็นว่าขายตรงเลยแล้วกัน เพราะน้องเค้าเป็นช่างภาพฟรีแลนซ์ทั่วราชอาณาจัก ไปหมดทุกแคว้นบนโลกหล้า

FB : https://www.facebook.com/meen.patiyut