svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายกฯ"ปลื้ม"เด็กราชภัฏเชียงราย"เป่าแซกฯ"เพลงพระราชนิพนธ์"ต้อนรับ

30 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อารมณ์ดี ก่อน นำถก "ครม.สัญจร" เด็กราชภัฏเชียงราย เป่า แซกฯ เพลงพระราชนิพนธ์ "ยามเย็น" ต้อนรับ ก่อน ถูกชวนขึ้น กล่อม "ครม." ระหว่าง อาหารมื้อเที่ยง


เมื่อวันที่ 30 ต.ค.61 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมแสนหวี หอประชุมนานาชาติ 40 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ต.บ้านตู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่)และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร)ครั้งที่ 8/2561 ทั้งนี้ ก่อนประชุมได้มีข้าราชการ คณะผู้บริหาร คณะอาจารย์ คณะนักศึกษาและนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศจีน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายมาให้การต้อนรับ


โดยที่นักศึกษาคณะดุริยางคศาสตร์ ได้ร่วมร้องเพลงประสานเสียงประกอบการเป่าแซกโซโฟนของ ส.อ.สุรเชษฐ์ ใจปิง นักศึกษาคณะดุริยางคศาสตร์ ปี 2ในเพลง "สะพาน" ขณะที่นายกฯร้องคลอตามไปด้วย จากนั้นตัวแทนนักศึกษาได้มอบช่อดอกไม้ให้นายกฯ และได้ถ่ายภาพร่วมกับนักศึกษาเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ขอให้ส.อ.สุรเชษฐ์ เป่าแซกโซโฟนเพลง "ยามเย็น" เพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมกับกล่าวกับนักศึกษาว่า การเรียนเพื่อนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่รัฐบาลชุดนี้วางไว้ เพราะไม่เช่นนั้น ในอนาคต พวกเธอก็จะไม่มีที่เรียน ไม่มีอาชีพ ซึ่งตามยุทธศาสตร์ชาติที่วางไว้ ใครเกิดวันนี้ก็จะอยู่ต่อไปอีก 20 ปี ขอให้เข้าใจ วันนี้ต้องหาบริหารประเทศแบบนี้ ขอให้เข้าใจนะ 


ขณะที่ส.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า นายกฯได้ขอให้ช่วยเป่าให้ฟังอีกเพลง ตนได้เลือกเพลง "ยามเย็น" ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งนายกฯบอกว่า ดีมากที่คิดถึงในหลวง ขอให้นักศึกษาทุกคนตั้งใจเรียน และนายกฯ ได้ให้ขึ้นไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันของครม.ด้วย และขอให้เป่าแซกโซโฟนระหว่างที่รับประทานอาหาร โดยตนได้เตรียมเพลง I will always love you (ไอวิลอเวย์เลิฟยู) ของวิตนีย์ ฮิวสตัน นักร้องดังสหรัฐอเมริกา ขึ้นไปเป่า ส่วนเพลงสะพานตนซักซ้อมเป่าแซกโซโฟนเพลงสะพาน เมื่อวันที่ 29 ต.ค.


จากนั้น ได้เยี่ยมชมจัดแสดงผลงานของ จังหวัด และมหาวิทยาลัย เช่น ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ความเป็นเลิศด้านสมุนไพร และการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้ส่งเสริมการปลูกสมุนไพร เพื่อนำมาผลิตเป็นสินค้า เพิ่มมูลค่าให้กับเกษตกร รวมถึงอยากให้หน่วยงานหาพืชอื่นเพื่อปลูกทดแทนใบยาสูบ นอกจากนี้ ยังเยี่ยมชมการพัฒนาสถานีขนสินค้า และศูนย์เปลี่ยนถ่ายรูปแบบการขนส่งสินค้าเชียงของ เป็นต้นแบบในการพัฒนา และบริหารโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นพื้นฐาน สำหรับการสร้างเส้นทางขนส่งตามแนวเหนือใต้ และนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับครม.ก่อนการประชุม


ขณะที่ นายกฯได้กล่าวก่อนเร่ิมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ว่า วันนี้ที่ประชุมจะมีการหารือถึงการพัฒนาหลายเรื่อง และจากการลงพื้นที่ตรวจงานยังต้องกำชับงานด้านฟังก์ชันโดยเฉพาะงานในระดับพื้นที่ การสร้างความเชื่อมโยงและการบูรณาการงานระหว่างกัน ต้องมีการพัฒนาในเชิงโครงสร้างควบคู่กับการสร้างห่วงโซ่ไปด้วยในทุกกิจกรรม พร้อมขอบคุณผู้ร่วมประชุมคนอื่นที่ไม่ใช่ครม.ที่ได้เสนอข้อคิดเห็นรัฐบาลจะขอรับหลักการไว้เพื่อพิจารณาต่อไป

logoline