svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น่าชื่นชม!! นศ.เทคนิคพิษณุโลกจอดจยย.ติดไฟแดงเป็นระเบียบไม่ล้ำเส้นจราจร

30 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวพิษณุโลกชื่นชมนศ.วิทยาลัยเทคนิค จอดรถจยย.ติดไฟแดงที่ห้าแยกโคกมะตูมได้เป็นระเบียบเรียบร้อย เรียงแถวตามคิว ไม่ล้ำเส้นจราจร รถเลนซ้ายผ่านตลอดเดินทางสะดวก ชาวพิษณุโลกถ่ายภาพมาโพสต์บนเฟซบุ๊ค ต่างแสดงความเห็นชื่นชมยินดีที่เห็นเด็กมีวินัย

วันที่ 30 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบนโลกออนไลน์สังคมชาวพิษณุโลก มีการกล่าวถึง ชื่นชมนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ถึงความมีระเบียบเรียบร้อย ขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนพระองค์ดำ มาจอดติดไปแดงบริเวณห้าแยกโคกมะตูม อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อจะมุ่งหน้าไปยังถนนสนามบิน ที่ตั้งของวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก เมื่อวานนี้ มีชาวพิษณุโลกรายหนึ่ง ใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า "ทะเลสีดำ" ขับรถยนต์มาติดไฟแดง บริเวณนี้ และได้สังเกตเห็นพร้อมกับถ่ายภาพ มาโพสต์บนเฟซบุ๊คของตนเอง ปรากฏว่า มีการแชร์และแสดงความชื่นชมถึงความมีวินัยของนศ.เทคนิคพิษณุโลกกันอย่างมาก


คุณทะเลสีดำ ได้โพสต์ใจความว่า" รู้สึกดีที่ #ไฟแดงห้าแยกโคกมะตูม เด็กเทคนิคต่อแถวยาวติดไฟแดงเป็นระเบียบ ในขณะ #ผู้ใหญ่บางท่าน ขี่แซงไปกระจุกหน้าไฟแดงให้รถติด...#อย่าดราม่าในเรื่องจริง #มองมุมดีๆของเด็กบ้างในมุมที่ผู้ใหญ่บางท่านไม่มี...#ขออภัยและขออนุญาตบุคคลและเจ้าของรถที่อยู่ในภาพ พิษณุโลกบ้านเรา พิษณุโลกบ้านเรา วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก


ล่าสุดวันที่ 30 ตุลาคม ระหว่างเวลา 07.00-07.45 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สังเกตการณ์จราจรบริเวณห้าแยกโคกมะตูม อ.เมือง จ.พิษณุโลก เช้าวันนี้หลายโรงเรียนเริ่มเปิดเรียนภาคเรียนที่สองแล้ว เช่นเดียวกับวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก บริเวณไฟแดงห้าแยกโคกมะตูม ถนนพระองค์ดำ มุ่งหน้าไปยังวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก พบนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคจำนวนมาก ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดรอสัญญาญไปแดง ได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยจริง ๆ ถนนเลนซ้ายมีสองช่องทางจราจร เลี้ยวซ้ายจะเข้าสู่ถนนพิชัยสงคราม ซึ่งสามารถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ไม่ต้องจอดรถสัญญาณไฟแดง


ส่วนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลกจะต้องเลี้ยวขวาเพื่อเข้าวิทยาลัยฯ เมื่อสัญญาณไฟแดง จะเห็นว่ามีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ในช่องจราจรด้านขวา ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว รถยนต์จะอยู่ตรงกลาง ขณะที่นศ.เทคนิค ขี่รถจักรยานยนต์มา ก็จะมาจอดเรียงแถวตรง อยู่ด้านซ้ายของรถยนต์ และไม่ล้ำเส้นจราจรสีขาว เพื่อที่รถมาด้านซ้ายจะมุ่งหน้าไปถนนพิชัยสงคราม สามารถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ไม่มีรถมากีดขวางและจากการสังเกตการณ์เช้านี้ ไม่ใช่เฉพาะนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเท่านั้น ชาวพิษณุโลกที่ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไป ต่างก็จอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง รอสัญญาณไฟเขียวกันได้เป็นระเบียบเรียบร้อยเช่นกัน


นอกจากนี้ พบว่า ส่วนใหญ่แล้วนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปวิทยาลัยฯและมาติดไปแดงที่ห้าแยกโคกมะตูมบริเวณนี้ จะสวมหมวกกันน็อคกันแทบทุกคน ทั้งคนขี่ และคนซ้อน จะมีบ้างเล็กน้อยที่ไม่สวมหมวกกันน็อค เพราะชาวพิษณุโลกต่างทราบดีว่า ในเขตตัวเมืองพิษณุโลก เป็นจังหวัดหนึ่งที่ขึ้นชื่อด้านการกวดขันวินัยจราจร จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตั้งด่านกวดขันจับกุมผู้ไม่สวมหมวกกันน็อค และทำผิดกม.จราจรอย่างสม่ำเสมอ

logoline