svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรชัย สมบัติเจริญ" โผล่ร่วมตั้งพรรค "พลังไทสร้างชาติ"

30 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรชัย สมบัติเจริญ" โผล่ร่วมตั้งพรรค "พลังไทสร้างชาติ" ยื่นเอกสารจดจองตั้งพรรคการเมือง ชูนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร แก้ปัญหาราผลผลิตตกต่ำ ดูแลกฎหมายลิขสิทธิ์เพลง


เมื่อวันที่ 29 ต.ค.61 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายณภัคธร ชัยสงคราม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังไทสร้างชาติ พร้อมด้วย นายสุรชัย สมบัติเจริญ ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง เดินทางเข้ายื่นขอจดจองจัดตั้งพรรคพลังไทสร้างชาติ ต่อสำนักงารกกต.


นายณภัคธร กล่าวว่า ปัจจุบันตนดำรงตำแหน่งนายกสมาคมการค้าลานเทปาล์มน้ำมัน จ.สุราษฎร์ธานี และประธานสมาพันธ์ลานเทปาล์มแห่งประเทศไทย จึงรู้ปัญหาของเกษตรกรดีว่าได้รับผลกระทบอะไรบ้าง โดยเฉพาะปัจจุบันเกษตรกรประสบปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำกว่าราคาต้นทุน การจัดตั้งพรรคครั้งนี้ได้รับการผลักดันจากเกษตรกรฐานราก นโยบายของพรรคจึงเน้นในเรื่องการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรทุกชนิด จะต้องไม่ต่ำกว่าต้นทุนการผลิต ถนนลาดยางทุกเส้นในประเทศต้องมีส่วนผสมของยางพารา ผลักดันให้ปาล์มน้ำมันเป็นส่วนผสมในน้ำมันที่ปัจจุบันเป็น B 7 ให้เป็น B 10 และให้การผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าให้ใช้พลังงานจากปาล์มน้ำมัน รวมทั้งให้สามารถแปลงวุฒิศึกษาเป็นสินทรัพย์ ซึ่งนโยบายทั้งหมดไม่ได้เป็นนโยบายเพ้อฝัน สามารถจับต้องและทำให้เป็นจริงได้ ผู้สมัครของพรรคมีความหลากหลาย แต่ร้อยละ 50 เป็นตัวแทนจากภาคเกษตรกร โดยพรรคจะส่งผู้สมัครทั้ง 350 เขต
นายสุรชัย กล่าวว่า ตนมีความสนใจงานทางการเมืองอยู่แล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาทำงานการเมืองซึ่งถือว่าท้าทายมาก โดยได้รับการชักชวนจากหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเนื่องจากมีความคุ้นเคยกันมาก่อน และได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่โฆษกพรรค สำหรับพรรคพลังไทสร้างชาติไม่ฝักใฝ่ข้างใดข้างหนึ่ง เป็นพรรคเล็ก ๆ ที่อาสาเข้ามาทำงานมีนโยบายของพรรคคือสร้างคน สร้างงาน สร้างชาติ ด้วยความสุจริต ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้ตัดสินว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่ แต่ก็พร้อมจะทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยต้องการนำประสบการณ์ในวงการเพลงเข้ามาช่วยแลในเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์เพลงที่ยังไม่มีความเป็นธรรม

logoline