svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนเลสเตอร์ร่วมลงชื่อสร้างรูปปั้นรำลึก "เจ้าสัววิชัย"

29 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลของทีม เลสเตอร์ ซิตี นับหมื่นราย ต่างร่วมกันลงชื่อเพื่อให้ทางสโมสรสร้างรูปปั้นของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมผู้ล่วงลับ เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึก

โดย "เจ้าสัววิชัย" เข้ามาเทคโอเวอร์ทีม "จิ้งจอกสยาม" เมื่อปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงทุก และลงแรงในการพัฒนาสโมสรก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ อังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกของสโมสรในซีซั่น 2015-16


ทว่าเมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 ต.ค.) เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวซึ่ง "เสี่ยวิชัย" ได้โดยสารออกจากสนามหลังเกมที่ เลสเตอร์ เปิดบ้านเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เกิดอุบัติเหตุตกลงบริเวณข้างๆสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคุณวิชัยรวมอยู่ด้วย


จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความเสียใจต่อทั้งครอบครัว, นักเตะ, แฟนบอล และผู้เกี่ยวข้องกับสโมสรเป็นอย่างมาก ทำให้ล่าสุดมีแฟนบอลรายหนึ่งชื่อว่า เอลลิส กรีฟส์ ได้ตั้งแคมเปญในเวบไซต์ change.org เพื่อเรียงร้องสโมสรในการสร้างรูปปั้นเพื่อรำลึกถึงการจากไปของเจ้าของสโมสรอันเป็นที่รักด้วยข้อความว่า "ผมรู้สึกเสียใจถึงเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ตกลงบริเวณข้างๆสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม หลังเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา คุณวิชัย เลือกสโมสรของเราทั้งๆที่เราเป็นหนี้อยู่ โดยเขาเช้ามาปลfหนี้ และทำให้เรากลายเป็นสโมสรที่พัฒนา และได้รับการยอมรับมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งแฟนบอลของทีมทุกคนเป้นหนี้คุณวิชัย และครอบครัวสำหรับทุกๆอย่างที่คุณทำให้ ดังนั้นขอความกรุณาหากคุณเป็นแฟนบอลของ เลสเตอร์ ซิตี ช่วยเซ็นชื่อในคำร้องเพื่อสร้างรูปปั้นของคุณวิชัยนอกสนาม เพื่อเป็นการรำลึกถึงเขา"


โดยขณะนี้มีแฟนบอลที่เข้ามาลงชื่อสนับสนุนแคมเปญนี้แล้วกว่า 11,500 ราย



แฟนเลสเตอร์ร่วมลงชื่อสร้างรูปปั้นรำลึก "เจ้าสัววิชัย"

แฟนเลสเตอร์ร่วมลงชื่อสร้างรูปปั้นรำลึก "เจ้าสัววิชัย"

logoline