svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พิษแร็พ #ประเทศกูมี สะเทือน"รัฐบาล"

29 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตเลขาธิการหอการค้าภาคอีสาน ระบุพิษแร็พ "ประเทศกูมี" สะเทือนรัฐบาล กลายเป็นประเด็นทางการเมืองในช่วงก่อนการเลือกตั้ง นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ อดีตเลขาธิการหอการค้าภาคอีสานและที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เพลงแร็พ "ประเทศกูมี" และรัฐบาลเตรียมดำเนินคดีกับนักร้องและผู้ผลิตเพลงนี้ ว่า



 เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อจากแสนกลายเป็น 13 ล้านวิว เพลงนี้เลยแซงเพลงครางชื่ออ้ายแน นักวิจารณ์ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นออกมาให้ความเห็นอย่างน่าฟัง ฟิล์ม รัฐภูมิ บอกว่าชอบเพลงนี้มาก เพราะสะท้อนเรื่องราวในสังคมปัจจุบันได้ชัดเจนดี สมชัย ศรีสุธิยากร อดีต กกต. บอกสนุกด้วยบอกต่อนี้ไปจะเลิกแต่งกลอนหันมาแต่งเพลงแร็พดีกว่าเพราะคนให้ความสนใจกันมาก ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรคปชป. บอกให้ คสช .เปิดใจกว้างรับฟังบ้าง และคุณหญิงสุดารันต์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย แนะ คสช. ให้ฟังเสียงคนรุ่นใหม่ อย่าไปปิดกั้น

พิษแร็พ #ประเทศกูมี สะเทือน"รัฐบาล"



โดยกรณีเพลงแร็พประเทศกูมี ได้กลายเป็นประเด็นต่อสู้กันทางความคิด ในห้วงเวลาก่อนการเลือกตั้ง เป็นเรื่องที่น่าจะมีนัยสำคัญทางการเมือง หลังจากนายกฯประยุทธ์หันมาสนใจเรืองการใช้ Social Media จนสามารถสร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย


พิษแร็พ #ประเทศกูมี สะเทือน"รัฐบาล"




"ล่าสุดนายกฯได้เปลี่ยนม้ากลางศึก โดยเอานายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.ปชป.มาทำหน้าที่โฆษกแทนเสธ.ไก่อู นี่คือการลองของหรือการต้อนรับน้องใหม่หรือเปล่า หากโฆษกพุทธพงษ์ฯ สอบไม่ผ่าน เห็นว่าคงมีการเปลี่ยนตัวหรือต้องเสริมทีมงานเพิ่ม เพราะการใช้อาวุธแค่เพลง เพลงเดียวรัฐบาลทำท่าเป๋ๆไปพอสมควร จะเห็นได้ว่าในยุค 4.0 ข่าวสารเป็นสิ่งสำคัญและคงจะปิดกั้นการรับรู้ของประชาชนค่อนข้างยาก" นายทวิสันต์ กล่าว

logoline