svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สโมสรลูกหนังร่วมอาลัย "วิชัย ศรีวัฒนประภา"

29 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรฟุตบอลชื่อดัง ต่างออกแถลงการณ์ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของทีม เลสเตอร์ ซิตี หลังเจ้าตัวเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ประเทศอังกฤษ

โดยเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 ต.ค.) เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของ "เสี่ยวิชัย" ที่มีผู้โดยสารทั้งหมด 5 รายราวมนักบินได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องตกบริเวณข้างๆสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ ซึ่งทางประธาน "จิ้งจอกสยาม" ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่นั่งเฮลิคอปเตอร์ลำนี้



และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ต.ค.) ทางทีม เลสเตอร์ ซิตี ได้ออกแถลงการณ์ถึงการจากไปของ คุณวิชัย และอีก 4 คนที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับทั้งแฟนบอล รวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับสโมสร



ล่าสุดสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก ต่างออกมาโพสต์แสดงความเสียใต่อการจากไปของบิ๊กบอสชาวไทยรายนี้ ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คของสโมสรว่า "ทุกๆคนในสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี รวมถึงผู้โดยสาร และนักบินอีก 4 จากเหตุโศกนาฏกรรม โดยเราขอแสดงความห่วงใยอย่างสุดซึ้งไปยัครอบครัวของพวกเขา เพื่อนๆ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสโมสร"


เช่นเดียวกับสโมสร ลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า "นี่คือความเศร้าโศกอันยิ่งใหญ่ที่วันนี้เราต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเลสเตอร์ ซิตี้ หลังจากมีการยืนยันว่าคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรได้เสียชีวิต


"เราขอส่งความคิดคำนึง และความอาลัยไปยังครอบครัว ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในเหตุการณ์ที่น่าโศกสลด นี้



"ความชื่นชมที่เรามีต่อคุณวิชัย, ครอบครัว และเพื่อนๆ ร่วมงานของเขา มีมากมายเท่าที่คุณจะสามารถจินตนาการได้ ทั้งในแง่การทำงาน และโดยส่วนตัว


"เขาเป็นผู้ปกปักษ์รักษาสโมสรที่เขาได้ซื้อมา และดูแลได้อย่างสง่างาม การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลในโลกฟุตบอล นั่นแน่นอนว่าเป็นความสำเร็จอันโดดเด่น แต่ที่ยิ่งเหนือไปกว่านั้น เขาได้นำสโมสรในวิธีปฎิบัติที่เราทุกคนซึ่งอยู่ในตำแหน่งอันมีเกียรตินี้ได้รับเอามาเป็นแรงบันดาลใจ ความสำเร็จในสนาม ที่เคียงข้างไปพร้อมกับการบริหารงานที่โดดเด่น


"คุณวิชัย เป็นการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เพียงแค่สำหรับสโมสรของเขาเท่านั้น แต่รวมถึงพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลอังกฤษทั้งหมด

"ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรลิเวอร์พูล ขอส่งความคิดคำนึงถึงเพื่อนๆ ของเราที่เลสเตอร์ และประเทศไทย"

ทั้งนี้ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้จะมีการเปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยต่อการจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภาที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังได้เปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยที่สนาม คิง เพาเวอร์ แอท เดนดรีฟ ในเมืองลูเวิน ประเทศเบลเยียมอีกด้วย

ขอบคุณภาพ และข้อความจากเฟซบุ๊ค : Manchester United และLiverpool FC

สโมสรลูกหนังร่วมอาลัย "วิชัย ศรีวัฒนประภา"

สโมสรลูกหนังร่วมอาลัย "วิชัย ศรีวัฒนประภา"

logoline