svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.คนพิการเตรียมเก็บตัวลุยอาเซียนพาราเกมส์ ปีหน้า

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันเอเชียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ต้องถือว่าทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถทำได้ 16 เหรียญทอง 24 เหรียญเงิน 39 เหรียญทองแดง มากกว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่เกาหลีใต้

ทางสมาคมฯ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จโดยได้รับเกียรติจากคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลืมปิกสากลและนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย มาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในครั้งนี้ พร้อมด้วยนายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โรงงาน ฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ด จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนชุดฝึกซ้อมและแข่งขันสำหรับนักกีฬาคนพิการ



ในส่วนของทางสมาคมมีการมอบเงินเป็นขวัญถุงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ฝึกสอน ที่อยู่ในสังกัดของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ อีกด้วย โดย มีการมอบเงินให้นักกีฬาทุกชนิดกีฬาและโค้ชรวม 242 คน เป็นเงินคนละ 4 พันบาท เป็นเงิน 968,000 บาท พร้อมมอบทองมูลค่า 2 บาท เป็นเงิน 4 หมื่นบาท รวม 160,000 บาท ให้ผู้จัดการ 4 ชนิดกีฬา มี เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เรสซิ่ง-กรีฑา, ยิงปืน, วีลแชร์ฟันดาบ ส่วนอีก 7 ชนิดกีฬาที่ไม่ได้เหรียญทอง มีแบดมินตัน, โบว์ลิ่ง, วีลแชร์บาสเกตบอล, ว่ายน้ำ, วีลแชร์เทนนิส, ยกน้ำหนัก และยิงธนู มอบเงินให้ผู้จัดการทีม 15,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 120,000 บาท รวมเงินรางวัลพร้อมทอง เป็นเงิน 1,232,000 บาท


สำหรับรายการต่อไปทางสมาคมฯ จะเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกอาเซียน พาราเกมส์ ในปีหน้า ปี 2562 ที่ฟิลิปปินส์ สำหรับเมื่อปีที่แล้ว ในอาเซียน พาราเกมส์ เมื่อปี 2560 เป็นรอยต่อของการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ แต่ครั้งนี้ ทุกอย่างเข้ารอบแล้ว เรามีเวลาวางแผนการทำงานและเตรียมความพร้อมของนักกีฬา เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ โดยจะพยายามรักษาเหรียญทองที่เคยทำได้ และจะมีการเรียกนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไปในอนาคต

logoline