svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

MakeMyMark สร้างใหม่ไปกับอภิสิทธิ์ ชูยาหอมแก้กฎหมายประมงเพื่อคนชายทะเล

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 28 ตุลาคม 2561 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาที่หอประชุมอาคารเอนกประสงค์โรงเรียนอันนาลัย ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อพบปะพูดคุยกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ชูนโยบายการหาเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

โดยมีนายสุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค และคณะกรรมการพรรคมาร่วมเปิดเวทีที่สมุทรสาคร ในการนี้ก็ยังได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาครพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน 3 เขตเลือกตั้งด้วย คือ นายกุลวัชร หงษ์คู อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรสาคร อ.เมืองสมุทรสาคร , นายสุวิศว์ เมฆเสรีกุล อดีต ส.ว.สมุทรสาคร อำเภอกระทุ่มแบน และ นายนิติรัฐ สุนทรวร อดีต ส.ส.สมุทรสาคร อำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งบรรยากาศของการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 5 พฤศจิกายน 2561 นี้ ก็สมาชิกพรรคฯ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มาร่วมรับฟังกันเป็นจำนวนมาก และก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 1 ที่มาพร้อมกับสโลแกน MakeMyMark สร้างใหม่ไปกับอภิสิทธิ์ จะขึ้นเวทีชูนโยบายเพื่อเรียกคะแนนเสียงนั้น ก็ได้เดินพบปะและรับมอบดอกกุหลาบจากพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับเกือบ 1,000 คน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งมาเป็นเวลานานถึง 72 ปี ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกแห่งประวัติศาสตร์ของการจัดตั้งพรรคการเมืองในประเทศไทยที่จัดให้มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคการเมืองโดยสมาชิกของพรรคฯ เพราะทางพรรคประชาธิปัตย์ถือว่า พี่น้องประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของพรรค เป็นผู้ที่มีอำนาจและมีสิทธิมีเสียงในการที่จะเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อเดินหน้าทำงานตามความต้องการของเจ้าของพรรคหรือก็คือ ตามความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงนั่นเอง ส่วนนโยบายที่ตั้งใจจะทำทันทีถ้าได้เป็นรัฐบาลคือ การผลักดันการแก้ไขกฎหมายประมง ที่เป็นการทำลายพี่น้องชาวประมงทั้ง 22 จังหวัดชายทะเล , การเชื่อมโยงและบริหารจัดการด้านสวัสดิการของประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนของพี่น้องประชาชนแบบองค์รวม และการปฏิรูประบบตำรวจไทย เป็นต้น


นายอภิสิทธิ์ฯ กล่าวว่า การที่ตนจะเข้าไปทำงานเพื่อเจ้าของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งก็คือพี่น้องที่นั่งอยู่ตรงหน้านี้และเพื่อคนไทยทั้งประเทศ จะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อตนเองได้เป็นหัวหน้าพรรคและเข้าไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในขั้นแรกก็ต้องขอแรงใจและพลังในการเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครและสมาชิกพรรคทั่วประเทศให้ออกไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกหัวหน้าพรรคในวันที่ 1 5 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยสามารถลงคะแนนได้ที่คูหาซึ่งจัดไว้ตามสถานที่ที่กำหนด  และการลงคะแนนเลือกตั้งทางแอปพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าได้ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือร่วมใจกันของพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของพรรคนั่นเอง

logoline