svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" ชี้ยังไม่ถึงเวลาเปิด 3 ชื่อชิงนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรคถูกยุบ

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ๊หน่อย" ชี้ ยังไม่ถึงเวลาเปิด 3 ชื่อชิงนายกฯ มั่นใจ นโยบายพรรคโดนใจ ยัน ไม่กลัวพรรคถูกยุบ (28 ต.ค.61) ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมวิสามัญของพรรคเพื่อไทย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่มีชื่อเป็น 1 ใน 3 รายชื่อผู้ถูกเสนอตัวเป็นนานยกฯของพรรคเพื่อไทย ว่า เมื่อเวลาและขั้นตอนมาถึงเราจะมีการเสนอชื่อ 3 รายชื่อดังกล่าว แต่วันนี้ยังไม่มีการพูดถึง เพราะยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น ส่วนจะเปิดเผยรายชื่อเมื่อไหร่นั้น คงต้องไปตามกกต.และคสช. ที่จะกำหนดวันว่าจะให้กระบวนการทำงานเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพราะขณะนี้มีคำสั่งคสช.ห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง เราจึงอยู่ในสภาพที่มีขอบเขตที่จำกัด

เมื่อถามว่ารายชื่อที่เสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะมีแรงกระเพื่อมเกิดขึ้นในพรรคหรือไม่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวว่าคนนั้นจะเสนออีกคนเป็นหัวหน้า ทำให้พรรคดูมีความแตกแยก แต่ท้ายที่สุดวันนี้เป็นเอกฉันท์ร่วมกัน พรรคเพื่อไทยมีความสามัคคี อาจจะมีคนที่ผิดหวังอยู่บ้างบางท่านก็อาจไปพูดจาที่เสมือนว่ามีความขัดแย้งในพรรค แต่วันนี้พิสูจน์แล้วว่าเราไม่มีความขัดแย้งใดๆ เลย และที่ผ่านมาตนพูดตลอดว่าไม่ได้เสนอตัวเป็นหัวหน้า วันนี้พวกเรามีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า พล.ต.ท.วิโรจน์เหมาะสมจะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะที่ผ่านมาได้เสียสละทำงานในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่งท่านทำหน้าที่ได้ดีและเข้มแข็ง เมื่อถามว่าหากหัวหน้าพรรคไม่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯจะทำให้ประชาชนสับสนหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรายังไม่หารือว่าจะเสนอชื่อใคร อย่าเพิ่งไปเดาว่าหัวหน้าพรรคจะไม่ถูกเสนอชื่อ ท่านเป็นคนดี หากสมาชิกเห็นใครเหมาะสมก็สามารถเสนอได้

"สุดารัตน์" ชี้ยังไม่ถึงเวลาเปิด 3 ชื่อชิงนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรคถูกยุบ



เมื่อถามว่าถ้าสมาชิกเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกฯ จะรับหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอให้ถึงเวลาก่อน วันนี้รับหน้าที่เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคได้รับหน้าที่ไหนขอทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด โดยจะทำยุทธศาสตร์การเลือกตั้งว่าจะเดินงานอย่างไร จะมีแนวทางและกลยุทธ์วางแผนการทำงานอย่างไร จะมีนายชัชชาติ รวมถึงนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายโภคิน พลกุล มาเป็นทีมช่วยกันทำงานด้วย ส่วนหัวหน้าพรรคจะดูแลบริหารจัดการทั้งพรรค ตนจะดูแลยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่าความมั่นใจในการทำหน้าที่ยุทธศาสตร์ฯ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด ตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทยมาจนถึงพรรคเพื่อไทย มุ่งเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทุกนโยบายที่เราทำได้ปรึกษาหารือและร่วมกันคิดกับประชาชน จึงไม่ต้องสงสัยว่านโยบายของเราทำไมจึงถูกใจประชาชน เรามั่นใจว่านโยบายที่เกิดจากการฟังประชาชนนั้นจะตอบ

เมื่อถามว่าในการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.เกิน 200 คนหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราไม่เคยประกาศตัวเลข แต่เป้าหมายเราจะทำให้ได้มากที่สุด ส่วนการสร้างความเข้าใจกับประชาชน หลังจากที่เกิดพรรคแนวร่วมของพรรคเพื่อไทยจำนวนมากนั้น เมื่อถึงเวลาเราจะชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจและมั่นใจ เมื่อเราจะเริ่มรุณรงค์เลือกตั้งเราจะเคลียร์ภาพทั้งหมดว่าเราคือใคร เราคือเพื่อไทย และเราคือผู้ตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาของประชาชนได้พรรคเดียว

เมื่อถามว่ากระแสข่าวการยุบพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราก็ถูกกระทำมาหลายครั้ง เราเผชิญมาหลายครั้ง หลายยุค หลายสมัย ถามว่ากลัวไหมเราไม่กลัว เรามีทางรับมือ มั่นใจว่าสิ่งที่เขาพยายามกล่าวหานั้นเราไม่มีความผิดใดๆ ทั้งนี้ เรามีมาตรการที่จะรองรับให้พรรคพวกของเรารักษาชีวิตไปทำงานให้กับประชาชนต่อได้อย่างแน่นอน

logoline