svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ"  

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบการกุศลเพื่อพิสูจน์ขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้า "ไฮลักซ์ รีโว่" บนสนามแข่งระดับโลก "โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ" สร้างสรรค์สังคมดีด้วยกีฬา มอบเงินรางวัลให้มูลนิธิ-โรงพยาบาล ใน จ.บุรีรัมย์

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขัน "โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ" การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบการกุศลเพื่อพิสูจน์ขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้า "ไฮลักซ์ รีโว่" บนสนามแข่งระดับโลก ในรายการแข่งขันรถยนต์ "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018: Dare to Race" สนาม 5 สนามสุดท้ายของปี ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีบรรดาผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้า ร่วมมือร่วมใจลงสนามในฐานะ "นักแข่ง" เป็นครั้งแรก เพื่อนำเงินรางวัลทั้งหมดมอบให้มูลนิธิ และโรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ นำทีมโดย มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในรถหมายเลข 1 ร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ร่วมลงแข่งขันรถยนต์ทางเรียบการกุศลครั้งพิเศษนี้ ได้แก่ นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในรถหมายเลข 2, นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในรถหมายเลข 3, นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในรถหมายเลข 4, นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในรถหมายเลข 5 และ นายคาร์ล ออพเพนบอร์น ประธานชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ในรถหมายเลข 6


"โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ"  



หลังจากขับเคี่ยวกันอย่างสนุกเต็มสมรรถนะทั้ง 7 รอบ ผลปรากฏว่าอับดับ 1 คือ มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ, อันดับ 2 คือ นายสุรศักดิ์ สุทองวัน, อันดับ 3 คือ นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์, อันดับ 4 คือ นายคาร์ล ออพเพนบอร์น, อันดับ 5 คือ นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ และอันดับที่ 6 คือ นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี
มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขัน "โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ" ว่าเป็นครั้งแรกที่โตโยต้าได้จัดการขันแข่งรถยนต์นัดพิเศษนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นโอกาสที่ดีที่จะพิสูจน์สมรรถนะของไฮลักซ์ รีโว่ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของโตโยต้า ภายใต้สภาพของถนนที่มีความยากและท้าทายอย่างในการแข่งขันนี้ โดยมีทีมผู้บริหารระดับสูงพร้อมใจร่วมลงแข่งขันเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นและสมรรถนะของไฮลักซ์ รีโว่ ส่วนที่เลือกนำรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x2 มาใช้ในการแข่งขันเพราะ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ นับเป็นรถกระบะที่ประสบความสำเร็จและได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากคนไทย และจากประสบการณ์ตรงที่ได้รับฟังจากลูกค้า ทำให้เข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าพึงพอใจ เทรนด์ของรถกระบะที่ลูกค้าต้องการ คือสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย ยิ่งกว่านั้นรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x2 ยังเป็นรุ่นที่เริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย สามารถปรับใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ และยังทำให้รู้สึกสนุกในทุกการขับขี่


"วัตถุประสงค์สำคัญอีกประการหนึ่งของการจัดการแข่งขันรถยนต์นัดพิเศษครั้งนี้ คือเรามุ่งหวังที่จะสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า หรือ ever-better cars ที่สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าของเรา กิจกรรมในวันนี้จึงเป็นความตั้งใจที่จะให้พนักงานของโตโยต้าทุกคนได้ศึกษาสมรรถนะของผลิตภัณฑ์บนสภาพถนนต่างๆ รวมทั้งภายใต้ภาวะที่มีความท้าทายสูง เช่น บนสนามแข่งกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน เอฟไอเอ เกรด 1(FIA Grade1) และ เอฟไอเอ็ม (FIM ) แห่งแรกของประเทศไทย เพื่อที่เราจะได้เข้าใจความต้องการของลูกค้า และสามารถส่งมอบรถยนต์ที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าของเราในวันข้างหน้าได้" มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าว


"โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ"  

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ ได้เผยถึงความรู้สึกหลังการแข่งนัดพิเศษนี้ว่า "เป็นการแข่งขันวันเมคเรซที่น่าประทับใจและตื่นเต้นที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ขับรถกระบะลงแข่งขันในสนามที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก FIA Grade1 และ FIM Grade ในเมืองไทย อย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ทำให้รถได้แสดงสมรรถนะด้านต่างๆ ออกมาได้อย่างเต็มที่ สัมผัสได้ถึงประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ระดับสูง ทั้งการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ความคล่องตัว การเลี้ยว การเร่งแซง การควบคุม และการทรงตัวขณะรถวิ่ง เมื่อจบการแข่งขันเรายิ่งมั่นใจในสมรรถนะของรถรุ่นนี้ ว่าสามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดีในทุกสภาวะ ด้วยช่วงล่างที่หนึบและแกร่ง แม้กระทั่งในช่วงที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูง ยังสามารถรู้สึกได้ถึงการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมขณะเข้าโค้งและเร่งแซง และนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ โตโยต้าได้เข้ามาจัดกิจกรรมโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมของเรา และนับว่าเป็นการแข่งขันที่พิเศษเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราสามารถตอบแทนให้กับองค์กรการกุศลในท้องถิ่นของจังหวัดบุรีรัมย์ได้อีกด้วย เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งที่มอบให้กับองค์กรต่างๆ นั้นจะทำให้เกิดความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับคนในสังคมได้มากยิ่งขึ้น"

ร่วมติดตามชมภาพบรรยากาศความประทับใจของการแข่งขันรุ่นพิเศษ "โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ" การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบการกุศลและร่วมพิสูจน์ขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้า "ไฮลักซ์ รีโว่" ที่เกิดขึ้นส่งท้ายกิจกรรม "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018: Dare to Race" สนามสุดท้ายประจำฤดูกาลบนสนามแข่งมาตรฐานระดับโลก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai

"โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ"  

logoline