svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) พากย์สุดมันส์แข่งขันเรือยาว วันออกพรรษาที่โคราช

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านและคณะกรรมการวัดบ้านประสุข นครราชสีมา จัดแข่งขันเรือยาวช่วงเทศกาลออกพรรษา ไฮไลต์ของงานก็คือนักพากย์สุดมันส์ โดยบริเวณแม่น้ำมูลติดกับวัดบ้านประสุข จะเป็นจุดจัดการแข่งขันเรือยาว ซึ่งปีนี้มีการรแข่งขันเรือยาว 2 ประเภท คือประเภทเรือเร็ว และประเภทเรือสวยงาม ซึ่งมีเรือยาวจากอำเภอใกล้เคียงสมัครเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก

การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น ช่วงเทศกาลออกพรรษา เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาพายเรือให้พัฒนาสู่สากล ส่งเสริมการค้า เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสงานแข่งเรือยาวประเพณีออกพรรษา ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม บริเวณท่าน้ำริมฝั่งวัดบ้านประสุข เป็นการสืบสาน อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของประชาชนในพื้นที่ มีเรือร่วมชิงชัยเป็นเจ้าลำน้ำมูลกว่า 20 ลำ มีประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง เข้าร่วมชมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 500 คน
สำหรับไฮไลท์ของงานก็คือการพากย์เรือสุดมันส์ของนักพากย์เรือท้องถิ่น ซึ่งมีประสบการณ์พากย์เรือมาอย่างยาวนาน เป็นการทดสอบไหวพริบ ความรู้ ความจำ และความสามารถของนักพากย์เรือในการเปล่งเสียงพูดออกมาให้ผู้ชมได้ยิน เพื่อให้มีความรู้สึกคึกคักในการร่วมสนุกไปกับการแข่งเรือ และให้งานแข่งเรือนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

logoline