svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) พบแล้ว "ช้างป่า" ถูกรถตู้ชน กลับมาเดินหากินปกติ

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบัติเหตุรถตู้ชนช้างป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาอ่างฤาใน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกหลายคน ส่วนช้างได้รับบาดเจ็บ เพราะขณะชนลอยขึ้นไปทับหน้ารถตู้จนพังยับ ล่าสุดพบว่าช้างป่า ตัวที่เจ้าหน้าที่ออกตามหานั้น ปลอดภัยแล้ว ติดตามความคืบหน้าล่าสุด อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจาก จ.ฉะเชิงเทรา

กรณีอุบัติเหตุ รถตู้โดยสาร คณะทอดกฐิน ชนช้างป่า บริเวณถนนสาย 3076 สาย สนามชัยเขต-ท่าตะเกียบ หลัก กม.ที่ 95-96 หมู่ 5 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เขตรับผิดชอบอุทยานเเห่งชาติเขาอ่างฤาใน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและ บาดเจ็บ โดยช้างป่าถูกชนกระเด็นลอยทับด้านหน้ารถตู้ ที่เกิดเหตุ เล็บหลุดเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าช้างป่า ได้รับบาดเจ็บหนัก ตกใจหนีเข้าป่า จึงเร่งตามหาเพื่อติดตามการได้รับบาดเจ็บของช้าง

ล่าสุด นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยว่า พบช้างตัวที่ถูกรถตู้ชนจนได้รับบาดเจ็บเล็บหลุดแล้ว โดยช้างตัวที่ถูกชน ได้ออกมาเดิน รวมกับโขลงช้าง 5 ตัว ในช่วงบ่ายวานนี้ ลักษณะการเดินกระเผก กระเผก และเป็นจุดเดียวกัน กับที่เกิดเหตุการณ์ รถยนต์ชนช้างครั้งที่2 ที่เกิดขึ้นช่วง15.30 น. โดยรถ โตโยต้า ฟอรจูนเนอร์ ทะเบียน ศอ-989 กรุงเทพ ขับมาชนช้าง จนเสียหาย หม้อน้ำยุบ จุดนี้อยู่ห่าง300เมตร ตัวที่ถูกชนไม่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเดินได้ปกติ ช้างป่า 5 ตัว 1ในนั่น มีช้างที่ถูกชนเมื่อเช้าอยู่ด้วย กำลังเดินข้ามถนน คนขับรถโตโยต้า มองไม่เห็น ได้ชนช้างอย่างแรง ช้างทั้งหมดหนีเข้าป่าไป สรุปช้างโขลงนี้ มี5 ตัว โดนรถชน 2 ตัว

นาย ทองศรี หาผล ชาว อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เล่าว่า ปกติบริเวณนี้ ช้างป่าจะมีช้างป่าจำนวนมาก ออกมาเดินบ่อยครั้ง ไม่เห็นด้วยกับการปิดถนนห้ามสัญจรเพื่อแก้ปัญหา ช้างถูกรถชน เพราะคนในพื้นที่ต้องทำการเกษตร แต่รถที่ผ่านมาควรจะต้องชะลอความเร็วตามป้ายเตือน ยอมรับว่า ในช่วงเช้าที่มีหมอกลง จะสังเกตุช้างได้ยาก เพราะสีหมอกกับตัวข้างสีเกลดียวกัน

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ประเมินอาการโดยรวมช้างทั้ง 2 ตัว ไม่น่าเป็นห่วง ตามที่คาดไว้ จึงยุติการจัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามในป่า แต่จะคอยสังเกตพฤติกรรม สังเกตอาการต่อไป พร้อมระบุว่าช้างป่า 5-6ตัว นี้ จะหากินบริเวณนี้ เป็นขาประจำของที่นี่ เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายเตือนให้ระวังช้างเป็นระยะ เพื่อป้องกันช้างป่า และ เตือนคนขับให้ระวังเมื่อถึงจุดนี้ ต้องชะลอความเร็ว

นอกจากช้างเรายังพบลิง สัตว์ป่าอื่นๆ ที่ออกมานั่งริมถนน จากการสังเกตุพฤติกรรม ของคนขับรถยังขับด้วยความเร็ว

logoline