svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) นิด้าโพล เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ควรสังกัดพรรค

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิด้าโพล" สำรวจความคิดเห็นประชาชน พบว่าส่วนใหญ่ เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรทำงานการเมืองต่อ แต่หากจะเล่นการเมืองให้เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐไปเลย "นิด้าโพล" เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "อนาคตทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 24 26 ต.ค. 2561 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,258 ตัวอย่าง

พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 50.71 % มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรทำงานการเมืองต่อ หลังการเลือกตั้งในปีหน้า เพราะ อยู่มานานแต่การบริหารงานต่าง ๆ ยังไม่ดีเท่าที่ควร เช่น การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของประชาชน ขณะที่บางส่วนระบุว่า อยากเห็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ พัฒนาบ้านเมืองบ้าง //รองลงมา 48.73% ระบุว่า ควรทำงานการเมืองต่อ เพราะ การบริหารงานดี บ้านเมืองสงบสุข สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆได้ดี และ 0.56 % ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ
พล.อ.ประยุทธ์ ควรทำอย่างไร หากจะทำงานการเมืองต่อ พบว่า 59.22 % ระบุว่า เข้าสังกัดพรรคการเมืองและอยู่ในบัญชีรายชื่อที่พรรคการเมืองนั้นจะเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี //รองลงมา 31.08 % ระบุว่า เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกที่ไม่ได้มาจากบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง// 9.06 % ระบุอื่น ๆ ได้แก่ ไม่ควรกลับมาเล่นการเมืองอีกเลย ขณะที่บางส่วนระบุว่า ให้ปฏิบัติงานในกระทรวง และ 0.64 % ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ
โดยผู้ที่ระบุว่า ให้เข้าสังกัดพรรคการเมือง ส่วนใหญ่ 52.62 % ระบุว่า สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ที่มีนายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค // รองลงมา 27.11 % ระบุว่า สังกัดพรรคไหนก็ได้ //11.28 % ระบุว่า สังกัดพรรคประชาชนปฏิรูป ที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นหัวหน้าพรรค อีก 8.05 % ระบุว่า สังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย สนับสนุนโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือตั้งพรรคใหม่
สำหรับความคิดเห็นของประชาชนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ หลังการเลือกตั้งในปีหน้า พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 63.51 % คิดว่าจะกลับมา รองลงมา 35.77 % คิดว่าจะไม่กลับมา และ 0.72 %ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

logoline