svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "จตุพร-ยงยุทธ" บรรยายให้ความรู้การเมือง-เลือกตั้ง

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - "พรรคเพื่อชาติ"บุกสุโขทัยเปิดสาขาพรรคภาคเหนือ ด้าน จตุพร พรหมพันธ์ และ ยงยุทธ ติยะไพรัช ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ด้านการเมืองและการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น


เมื่อเวลา11.00น. วันนี้ (วันที่27ต.ค2561)นายเถลิงยศ บุตุคำ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยไปยังบ้านเลขที่7หมู่.1ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อเปิดสถาบันพัฒนาการเมืองสุโขทัยของพรรค โดยมีนายยงยุทธ ติยะไพรัตน์ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้รับเชิญมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่องการเมือง และการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

ต่อมาเมื่อเวลา13.00น. นายยงยุทธ และ นายจตุพร ได้ขึ้นเป็นวิทยากรบนเวทีสถาบันพัฒนาการเมืองสุโขทัยบรรยายให้ความรู้ความเข้าใจในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังการบรรยายกว่า 300 คน โดยมีการปรบมือให้เป็นระยะๆ ของการบรรยายโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จากนั้นนายยงยุทธและนายจตุพร ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับมุมมองทางการเมืองและการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นโดยนายยงยุทธกล่าวว่า วันนี้เรามาร่วมให้กำลังใจ โดยเห็นว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นในหลักการที่ว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองสามัคคีกัน โดยไม่ต้องรอให้ใครเอาปืนมาจี้หรือใช้อำนาจบังคับเห็นแล้วก็ชื่นใจครับ

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า วันนี้ได้รับเชิญจากพรรคเพื่อชาติมาเป็นวิทยากรให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องของการปกครองประชาธิปไตยก้าวไปด้วยกัน การเมืองการเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ ไม่เหมือนการเลือกตั้งในอดีตที่ผ่านมา ทั้งการนับคะแนน วิธีหาเสียง บรรยากาศการเลือกตั้ง แต่เรามีคาดหวังว่า จะเป็นการเลือกตั้งที่ บริสุทธิ ยุติธรรมและประชาชนกำหนดอนาคตของตัวเองอย่างแท้จริง เนื่องจาก10กว่าปีที่ผ่านมา พรรคที่ชนะการเลือกตั้ง ไม่สามารถปกครองได้ บ้านเมืองลุ่มๆดอนๆ ทำให้ประเทศไทยเสียโอกาส ตนเคยประกาศว่าไม่เคยพกความแค้นเข้าไปในคุกและไม่เคยพกความแค้นนำออกมา แต่เห็นว่าหากปล่อยให้บ้านเมืองยังมีความแตกแยก ประเทศก็จะยิ่งถดถอย ขณะที่พรรคเพื่อชาติประกาศว่าเป็นกองกลางที่สามารถ พูดคุย อยู่ร่วมกันได้โดยหลักการประชาธิปไตยจึงเชื่อว่าบรรยากาศของบ้านเมืองที่สามารถพูดคุยกันได้ ก็จะมีความหวัง ถึงแม้จุดยืนจะแตกต่างกัน ก็เชื่อว่าบ้านเมืองยังจะไปต่อได้จึงมาร่วมเชียร์ให้กำลังใจ

ขณะเดียวกัน "พรรคเพื่อชาติ" ได้มีการเลือกตั้งประธานสาขาพรรคภาคเหนือ,รองประธานสาขาพรรคภาคเหนือและกรรมการสาขาพรรคภาคเหนือ โดยมีที่ตั้งสาขาพรรคภาคเหนือ ณ บ้านเลขที่7หมู่1ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ในโอกาสนี้จนเสร็จสิ้นตามกระบวนการ

logoline