svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "สุเทพ" นำ รปช.เดินคารวะแผ่นดินย่านเยาวราช

27 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) พรรครวมพลังประชาชาติไทย ออกทำกิจกรรม เดินคารวะแผ่นดิน เป็นวันที่3แล้ว วันนี้มาย่านเยาวราช บรรยากาศ และการตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

ทั้งนี้นายสุเทพ กล่าวว่า ในการเดินคารวะแผ่นดินวันที่สามของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่เลือกมาเดินเยาวราช เพราะได้รับประสบการณ์จากตอนที่ที่เป็นแกนนำ กปปส. ที่ถูกเชิญชวนชาวเยาวราชร่วมกันต่อสู้ โดยขณะนั้พบว่า พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ชาวเยาวราช เป็นบุคคลที่มีความจงรักภักดีต่อแผ่นดินสูงมาก หลายคนให้กำลังใจเพราะแผ่นดินไทย ให้โอกาสตระกูลชาวจีน ได้ผ่านพ้นความทุกข์ยาก ชาวเยาวราชจึงจะสนับสนุนคนที่มุ่งมั่นทำความดีให้กับบ้านเมือง วันนี้ตนจึงมาที่นี่ เพื่อให้พี่น้องชาวเยาวราช ทราบว่า พรรครปช. ตั้งใจทำสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้น สร้างการเมืองของประชาชน พร้อมกันนี้ เชื่อมั่นว่า ประชาชนคนไทยวันนี้ ทุกคนคำนึงเรื่องที่จะให้ประเทศอยู่รอดต่อไป มากกว่าการยึดติดพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หากประเทศไม่สงบเรียบร้อย ก็จะเดินหน้ากันไม่ได้ ดังนั้น ขออย่าคิดว่าจะแย่งฐานเสียงจากพรรคใด วันนี้ประชาชนนับหนึ่งใหม่แล้วนายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนการตอบรับของการเดินเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) ย่านสุขุมวิท เมื่อเปรียบเทียบกับย่านวรจักร ในวันแรก (25 ต.ค.) นั้น

(คลิปข่าว) "สุเทพ" นำ รปช.เดินคารวะแผ่นดินย่านเยาวราช



พบว่าย่านวรจักรมีความอบอุ่นกว่าเพราะเป็นชุมชนดั่งเดิม ในขณะที่ย่านสุขุมวิทเป็นย่านชุมชนธุรกิจมากกว่า แต่ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกันเมื่อถามว่า จะมีการปรับกลยุทธ์เน้นเข้าหาชุมชนมากกว่าหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราก็พยายามเดินให้มากที่สุด ให้ทั่วถึงที่สุด เพื่อเชิญชวน คนมาสมัครเป็นเจ้าของพรรค ในขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองอื่นๆนั้น ส่วนตัวไม่มีเวลาสนใจพรรคอื่นๆ ไม่ใช่ว่าไม่ให้ความสำคัญพรรคการเมืองอื่น แต่ภาระหน้าที่ในพรรคตนเองที่เพิ่งตั้งพรรคขึ้นมาใหม่นั้นหนักหนา ไม่มีเวลาติดตามเบื้องหน้าเบื้องลึกของแต่ละพรรคเป็นอย่างไรสำหรับการวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นั้น ตนมองว่ามีความจำเป็น เพราะก่อนที่เราจะตัดสินใจ ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ เราได้ศึกษาเรื่องของแผนยุทธศาสตร์ชาติแล้ว เราเห็นว่าประเทศอยู่ในความจำเป็น ที่จะต้องใช้ยุทธศาสตร์ชาติ เพราะนักการเมืองใครเข้ามามีอำนาจ ก็เปลี่ยนแปลงตัวเองประเทศเรา เดินหน้าไม่ได้เพราะฉะนั้นยุทธศาสตร์ชาติ เป็นเรื่องที่จำเป็น

(คลิปข่าว) "สุเทพ" นำ รปช.เดินคารวะแผ่นดินย่านเยาวราช

logoline