svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวท้องแก่ 9 เดือน ประกาศขายบริการผ่านโซเชี่ยล เข้าพบ ปอท. เพื่อรับทราบข้อหาฯ ปฎิเสธขอความช่วยเหลือ

27 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวท้องแก่ 9 เดือน ที่ประกาศขายบริการผ่านโซเชี่ยล เข้าพบ ตร.ปอท.รับทราบข้อหาฯ พร้อมปฎิเสธขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาค หวั่นสามีทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และอาจถึงขั้นแยกทาง

บก.ปอท. - เมื่อเวลา 12.00 น. 27 ต.ค.2561 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. ได้เชิญ น.ส.จอย (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาว จ.สงขลา อาชีพรับจ้างทั่วไป และกำลังตั้งครรภ์ (ท้องแก่ 9 เดือน) โดยมีกำหนดคลอดต้นเดือน พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นบุคลที่เป็นข่าวในรูปและคลิปที่ แชร์กันในโลกออนไลน์ ว่า "ช็อกสาวท้อง 8 เดือน โพสต์ขายตัวหาเงินทำคลอด บอกช่วยกันด้วยคนไทยไม่ทิ้งกัน!"โดยมี เพจ มนุษย์เลเวล 1 นำไปเผยแพร่ อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากการแคปเจอร์ของสมาชิก "กลุ่มคนไม่มีศาสนาประเทศไทย (Irreligious of Thailand)"

สาวท้องแก่ 9 เดือน ประกาศขายบริการผ่านโซเชี่ยล เข้าพบ ปอท. เพื่อรับทราบข้อหาฯ ปฎิเสธขอความช่วยเหลือ

โดยระบุว่า มีการบอกราคาค่าบริการ และในแต่ละวันจะรับลูกค้าไม่เกิน 3 ราย นอกจากขายบริการแล้ว เธอยังขายรูปและคลิปเปลือยของตนเองอีกด้วย โดยยังได้โพสต์ด้วยว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยอุดหนุนด้วย จนสังคมออนไลน์พากันเข้าไปวิจารณ์น.ส.จอย เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และรายได้แบบรายวัน วันไหนไม่ทำงานก็ไม่มีรายได้ ส่วนสามีที่อยู่กันมา 10 ปี จนมีลูกสาวอายุ 9 ขวบ ทำงานรับจ้างช่วยขายของ ได้ค่าจ้างเดือนละประมาณ 9,000 บาท ถ้ามีงานเพิ่มช่วยลงของก็จะได้เงินล่วงเวลาเพิ่ม ตกเดือนละ 10,000-11,000 บาท แต่ก็ต้องเสียเงินค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,700 บาท ค่าน้ำค่าไฟ 500 บาท ส่งเงินให้พ่อแม่ที่ต่างจังหวัดเลี้ยงลูกคนโต อีกเดือนละ 3,000 บาท ทำให้รายได้ไม่พอใช้จ่าย ทั้งนี้ เมื่อตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ได้ฝากครรภ์เอาไว้ที่ รพ.รัฐฯแห่งหนึ่ง ย่านอนุเสาวรีย์ชัย โดยมีกำหนดคลอดลูกในช่วงต้นเดือน พ.ย. และจะต้องใช้เงินค่าคลอดประมาณ 15,000 บาท ซึ่งทั้งตัวเองและสามียังไม่มีเงินเก็บเลยน.ส.จอย กล่าวอีกว่า ในช่วงเดือน ก.ย. ตนได้เห็นข่าวจากทีวีช่องหนึ่ง จำได้ว่าพี่เคนโด้ เป็นคนจัดรายการ ได้นำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงเสนอตัวขายบริการแลกเงิน จึงได้ความคิดดังกล่าวมาทำ โดยไม่ได้ปรึกษาหรือบอกให้สามีให้รับทราบ และตนได้ตัดสินใจสมัครเฟซบุ๊ค โดยใช้ชื่อและนามสกุลจริง พร้อมทั้งถ่ายรูปและอัดคลิปลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว ประกาศขายบริการแบบในสกรู๊ปข่าวของทีวี.ที่ได้เห็นมา แต่ไม่ทราบว่าใครเข้ามาเห็นและแคปฯ เอารูปไปลงในเพจ"กลุ่มคนไม่มีศาสนาประเทศไทย (Irreligious of Thailand)"ก่อนจะมีเพจ "มนุษย์เลเวล 1 " เอาไปเผยแพร่กระจายต่ออีกทอดหนึ่ง

สาวท้องแก่ 9 เดือน ประกาศขายบริการผ่านโซเชี่ยล เข้าพบ ปอท. เพื่อรับทราบข้อหาฯ ปฎิเสธขอความช่วยเหลือ

ร.ต.ท.เปตอง ด่านปรีดา ร้อยเวรสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ได้สอบปากคำ น.ส.จอย พร้อมกับแจ้งข้อหา ความผิดตาม พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลในลักษณะลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และ พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 มาตรา 7 ผู้ใดโฆษณาหรือชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสารสิ่งพิมพ์ เพื่อการค้าประเวณีของตนเองและผู้อื่นพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันมาก หน่วยงานรัฐฯ ก็ต้องการทราบข้อเท็จจริง ศูนย์เฝ้าระวังออนไลน์ของ บก.ปอท. ได้ตรวจสอบข้อมูลจนการกระทำความผิด สืบสวนจนรู้ที่อยู่ของหญิงท้องแก่คนนี้ จึงได้เชิญตัวให้มาพบ โดยหญิงรายนี้ให้การยอมรับว่าเป็นคนโพสต์จริง เราจึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะความผิดสำเร็จแล้วส่วนการช่วยเหลือผู้ต้องหา ตนได้สอบถามเจ้าตัวแล้ว ซึ่งได้ปฎิเสธไม่ขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด ไม่ว่าจะเป็นกระทรวง พม. หรือมูลนิธิปวีณา แม้แต่เครือข่ายสิทธิสตรี เพราะเกรงว่าสิ่งที่ทำลงไป ถ้าสามีทราบเรื่องจะทำให้เกิดความแตกแยก และเป็นเหตุให้สามีทอดทิ้งได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ที่พบเห็น เกิดความสงสารหญิงท้องแก่รายนี้ จึงได้ช่วยกันรวบรวมเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้ เพื่อช่วยเหลือค่าทำคลอด

logoline