svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โอ๊ค" ชี้ "ประเทศกูมี" ดังเพราะรัฐบาลช่วยโปรโมท

27 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" เกี่ยวกับเรื่องเพลงแร็พ "ประเทศกูมี" ว่า


รัฐบาลไทย อย่าไปโทษน้องๆ เลย โทษตัวเองเถอะครับ เพลงประเทศกูมี ที่ทางการฯออกมาโวยวาย จะเอาผิดน้องๆ ศิลปินกัน ใครกันแน่ที่ช่วยโปรโมทเพลงให้น้องผมจะสอนเบสิค (Basic) การทำการตลาด (Social Marketing ) แบบง่ายๆ ฟรีๆให้ โดยไม่ต้องใช้เงินภาษี มาทำ จะได้ดูเป็น ทำเป็น ว่าประเด็นไหนควรจะเงียบ ประเด็นไหนควรจะประโคมข่าว วันพุธที่ 24 เพลงประเทศกูมี มีคนค้นหาขึ้นเป็นอันดับ 1 ก็จริง แต่มีแค่หลักหมื่นกลางๆเท่านั้น


พอวันพฤหัสที่ 25 คำค้นหาอันดับ 1กลายเป็น "ครางชื่ออ้ายแน่" ส่วนประเทศกูมี เงียบหายไปไม่ติด 1ใน 10 ถ้าจุดนี้ถ้ารัฐบาลยอมจบ เพลงก็จะดังประมาณนึงแล้วก็ค่อยๆแผ่วไป เพราะเพลงแร็พคนที่ไม่ชอบฟัง จะจับเนื้อไม่ทัน ฟังผ่านหูครั้งนึงแล้วก็จบไป แต่ปรากฏว่าพอวันศุกร์ที่ 26 ทั้งตำรวจ ทั้งโฆษกรัฐบาล ต่างออกมาชี้เป้า กระหน่ำว่าเพลงมันไม่ดี เสียใจน้องๆเยาวชนออกมาทำร้ายประเทศ..ใครแชร์จะต้องติดคุกติด เท่านั้นแหละครับ คำค้นหาทะลุ 2 แสน ทำลายสถิติเพลงดังเลยทันที

ดังนั้น อย่าไปโทษน้องๆ เลยครับ ตัวโฆษกรัฐบาลเอง รวมทั้งพี่ตำรวจ และลุงตู่ ที่อารมณ์เสียเดินหนีนักข่าวนี่แหละ ที่ทำตัวเอง และช่วยโปรโมทเพลงของน้องๆ ให้ดังขึ้นๆ จนวันนี้สื่อลงว่า ยอดวิวทะลุ 5 ล้านวิวไปแล้ว วิ่งแรงแซงกฐิน-ผ้าป่าทุกกอง ยิ่งเบรก-ยิ่งลื่นไถล เอาไม่อยู่ควรทำไงดี ปล่อยให้เขาแสดงออกสิครับ ศิลปินอยู่ได้ด้วยเสียงปรบมือ น้องๆ อาจไม่น่ารักน่าหยิก และไม่มีโอกาสเข้าทำเนียบไปอวย ไปจับมือนายกฯ แบบศิลปินค่ายดังๆ เขาทำกัน แต่ทุกคนก็คือศิลปินเยาวชนที่รักประเทศชาติเหมือนๆ กัน มีแนวทางแสดงออกเป็นของตัวเอง คนเป็นผู้ใหญ่ควรต้องยอมรับความเห็นต่าง เพื่อเป็นตัวอย่างให้เยาวชน ไม่ใช่หรือครับ


"โอ๊ค" ชี้ "ประเทศกูมี" ดังเพราะรัฐบาลช่วยโปรโมท




logoline