svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปั๊มเติมน้ำเปล่า ปิดให้บริการชั่วคราวแล้ว

27 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทบางจากฯ ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบถังเก็บน้ำมันใต้ดิน และถังเติมน้ำมันทุกหัวจ่าย รถ 6 คันซ่อมเสร็จกลับบ้านแล้ว เหลือมินิคูเปอร์ 1 คน นัดรับรถคืนจันทร์นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพส์คลิปเหตุการณ์เกี่ยวกับการไปเติมน้ำมัน ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พร้อมกับเล่าว่า เหตุเกิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยรถของตนเองได้มาเติมน้ำมัน แต่กลับพบว่าเป็นน้ำเปล่า ทำให้รถของตนเองและรถคันอื่นพังเสียหายรวม 7 คัน ต้องนำไปซ่อมที่ศูนย์ หลังจากนั้นได้ให้เด็กปั๊มสาธิตการเติมน้ำมันอี 20 ใส่ขวดพลาสติกใส แต่ปรากฏว่าน้ำมันมีสีผิดปกติเป็นสีขาวขุ่น ต่างจากน้ำมันอี 20 ทั่วไปที่จะเป็นสีน้ำตาล จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียวไว้เป็นหลักฐาน

ปั๊มเติมน้ำเปล่า ปิดให้บริการชั่วคราวแล้ว


ล่าสุด วานนี้ (26 ต.ค. 61) เวลา 16.45 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ตั้งอยู่ริมถนนสาย 304 ปักธงชัย-กบินทร์บุรี ในพื้นที่ ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พบว่า ทางปั๊มได้ทำการปิดให้บริการชั่วคราวแล้ว โดยได้มีการนำป้ายไวนิลข้อความว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก สถานีขอหยุดบริการเพื่อตรวจสอบถังใต้ดินทั้งหมด" มาปิดไว้ด้านหน้าปั๊ม พร้อมกับได้นำเชือกขึงไว้โดยรอบตู้จ่ายน้ำมันทั้ง 6 ตู้ โดยมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประมาณ 5 คน กำลังเดินทำการตรวจสอบหัวจ่ายทั้งหมด และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่ขึงเชือกไว้เด็ดขาด ส่วนบริเวณรอบปั๊ม ร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านขายของฝากร้านกาแฟ และร้านอาหาร ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีนักเดินทาง นักท่องเที่ยว นำรถมาจอดใช้บริการบ้างประปราย

ปั๊มเติมน้ำเปล่า ปิดให้บริการชั่วคราวแล้ว



ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของปั๊ม ทราบว่า สาเหตุเกิดจากการปิดถังน้ำมันใต้ดินไม่สนิท ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ทำให้มีน้ำรั่วไหลเข้าสู่ถังเก็บน้ำมันใต้ดินอยู่ 1 ถัง ซึ่งเป็นถังเก็บน้ำมันอี 20 เมื่อพนักงานเติมน้ำมันเปิดหัวจ่ายน้ำมัน เพื่อเติมน้ำมันให้กับลูกค้า จึงกลายเป็นปัญหาทำให้รถเสียหายถึง 7 คัน ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทบางจากฯ ได้ออกค่าใช้จ่ายการซ่อมรถยนต์ให้กับลูกค้าทุกคันแล้ว


โดยล่าสุดทางศูนย์ได้ทำการซ่อมรถยนต์เสร็จแล้ว และลูกค้าได้นำรถออกไปใช้งานได้ตามปกติแล้วจำนวน 6 คัน ยังเหลืออีก 1 คัน ที่ยังซ่อมไม่เสร็จ ซึ่งเป็นรถมินิคูเปอร์ แต่คาดว่าจะเสร็จในไม่ช้า และได้นัดรับรถในวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ ส่วนปั๊มแห่งนี้ยังไม่มีกำหนดเปิด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่บางจากส่วนกลางมาตรวจสอบ และทำการปรับปรุงให้เสร็จก่อน จึงจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ส่วนหลังจากนี้จะให้ทางบริษัทบางจากฯ สาขาใหญ่ เป็นผู้แถลงข่าวเท่านั้น เพื่อให้ข่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

logoline