svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธิพงษ์" อ้างเพจปลอม...ลุงตู่ไม่โป๊ะแตก

27 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

26 ตุลาคม 2561 - นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ในโซเชียลขณะนี้มีการเผยแพร่ข้อความ


ที่ใช้แอคเคาท์เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ไปคอมเม้นต์ให้ช่วยเหลือกรณีนาย พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีร่วมฟอกเงินโอมรับเช็คกรุงไทย 10 ล้านบาท เพราะหวั่นว่าจะหลบหนีออกนอกประเทศ ว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอน อยู่ดี ๆ นายกฯจะไปเล่นได้อย่างไร ท่านคงไม่มีเวลาไปคอมเม้นต์ และเป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นอย่างนั้นแน่นอน ทีมงานไม่มีใคร มีแค่ท่านนายกฯ ตน และคนเพียงไม่กี่คนในการตอบคอมเม้นต์ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ท่านตอบแค่เพียงเรื่องการแก้ไขปัญหาของประชาชน



"เป็นกระบวนการตั้งไจทำเพจปลอม ความคิดปกติเป็นไปไม่ได้ที่ทีมงานจะนำแอคเคาท์เข้าไปโพสต์เรื่อง โอ๊ค พานทองแท้ ขอให้ดูความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้ ขอให้ชั่งน้ำหนักในการพิจารณาด้วย" นายพุทธิพงษ์ กล่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กของพล.อ.ประยุทธ์ มีการเข้าไปคอมเม้นต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวจำนวนมาก จนถึงขั้นติด #ตู่โป๊ะแตก ขณะเดียวกันในทวิตเตอร์ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวจนติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ1 ในช่วงเวลาหนึ่ง

logoline