svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) เปิด...เลือดใหม่ "ชาติไทยพัฒนา"

26 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) วันนี้พรรคชาติไทยพัฒนามีประชุมใหญ่ของพรรค นอกจากจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคคนใหม่แล้ว สิ่งที่หน้าสนใจคือการเปิดตัวอดีตนักการเมืองรุ่นใหญ่ แต่ในวันที่ชาติไทยพัฒนาไร้ บรรหาร ศิลปอาชา ทิศทางของพรรคจะเป็นเช่นไรติดตามจากรายงาน กับคุณกลยุทธ โหงวเกิด

กลับมาเป็นกระแสทางการเมืองอีกครั้ง กับพรรคการเมืองขนาดกลางที่ เป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคชาติไทยพัฒนา ที่วันนี้มีการ ประชุมใหญ่ ประจำปี 2561 เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรครวมถึงหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยที่ประชุมได้มีมติเลือก น.ส.กัญจนา เป็นหัวหน้าพรรค และนายประภัตร โพธสุธน เป็นเลขาธิการพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งอื่น ประกอบด้วย รองหัวหน้าพรรค 5 คน ได้แก่ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ นายอนุชา สะสมทรัพย์ นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ และนายยุทธพล อังกินันท์  แต่ประเด็นที่น่าสนใจ ในวันนี้คือการเปิดตัว อดีตนักการเมืองและอดีตสสชื่อดัง ที่มี Big Surprise โดยการดึงพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เข้ามาร่วมงาน เพื่อหวังแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน ในสามจังหวัดชายแดนใต้ นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว อดีต ส.ส.นครปฐม อนุชา สะสมทรัพย์ ที่ได้รับตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรค อนุชา เคยเป็น อดีต ส.ส.สังกัดพรรคเพื่อไทย ที่ก่อนหน้านี้ไม่นาน  ตกเป็นข่าวว่าถูกดึงไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย

(คลิปข่าว) เปิด...เลือดใหม่ "ชาติไทยพัฒนา"

แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่พรรคชาติไทยพัฒนาในวันนี้ แต่การดึงรุ่นใหญ่  ที่มีประสบการณ์ ทางการเมืองมาอย่างโชกโชน มาร่วมงานกับพรรค ที่พึ่ง เปิดตัวและสนับสนุนแนวคิดดึงคนรุ่นใหม่มาทำงาน ภายในพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้น การแต่งตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ อย่างกัญจนา ศิลปอาชา บุตรสาวคนโตของบรรหารศิลปอาชา อาจกลายเป็น ปัจจัยสำคัญ ที่จะเป็น จุดกลาง รวบรวมยุทธศาสตร์แนวความคิดทั้งรุ่นเก๋า และรุ่นใหม่ ให้รวมเป็นหนึ่ง เพื่อต่อสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง จากนี้ต่อไป ยังจะต้องจับตาดูถึงจุดยืน ของพรรคชาติไทยพัฒนาในการจัดตั้งรัฐบาล หลังผลการเลือกตั้งเกิดขึ้น ว่าชาติไทยพัฒนายังคงเป็นชาติไทยพัฒนาที่พร้อมจับมือกับทุกพรรคที่ชนะการเลือกตั้งเหมือนในอดีตหรือไม่ ภายใต้ ธงนำ ของ กัญจนา ศิลปอาชา  ในวันที่ไร้เงาบรรหาร ผู้เป็นพ่อ 

(คลิปข่าว) เปิด...เลือดใหม่ "ชาติไทยพัฒนา"

(คลิปข่าว) เปิด...เลือดใหม่ "ชาติไทยพัฒนา"

logoline