svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจ๊บ้าบิ่น" เฮ! อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีขายหวยเกินราคา

26 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 26 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความส่วนตัวของนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ว่า จากกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา คู่กรณี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ที่ฟ้องแย่งเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศมาร่วม 1 ปี

ต่อมาวันที่ 11 ธ.ค.60 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความส่วนตัวของ ร.ต.ท.จรูญ ได้เข้าพบ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ในคดีอาญา
โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2560 นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ได้ขายสลากกินแบ่งฯ หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ ให้แก่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในราคา 700 บาท ซึ่งเกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนด และสลากกินแบ่งฯ ดังกล่าวเป็นสลากในงวดที่ออกสลากรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 พ.ย. 2560


เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) ตนได้นำพาเจ๊บ้าบิ่น ไปพบพนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรีตามที่นัดเอาไว้ปรากฎว่าพนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรีพิจารณาแล้ว เห็นว่ากรณีดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้มีการเปรียบปรับไปแล้ว จึงเป็นกรณีที่ตามกฎหมายถือว่าคดีอาญานี้ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว จึงมีคำสั่งไม่ฟ้องนางสาวรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น

logoline