svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เปิดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดอกไม้ สอบยักยอกเงินวัด 2 ล้าน

26 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ปมการกล่าวหาเจ้าอาวาสวัดดอกไม้ ยักยอกเงินเข้าบัญชีส่วนตัว 30 ล้านบาท ล่าสุดสำนักพุทธศาสนา เจ้าคณะเขต 2 ยานนาวา จะเข้าตรวจทรัพย์สินในกุฏิ บ่ายนี้ ขณะที่ชาวบ้านเริ่มทยอยมารวมตัวกันที่ศาลาเพื่อร่วมตรวจสอบทรัพย์สินที่มีอยูราว 70 ล้าน บรรยากาศล่าสุดเป็นอย่างไรติดตามกับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์

ความคืบหหน้า การตรวจสอบ ทรัพย์สิน ภายในกุฏิ พระครูสมุห์ศักดิ์ โชติปญโญ เจ้าอาวาส "วัดดอกไม้ ยานนาวา" แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ กรณีออกมาร้องขอความเป็นะรรม เพราะถูกล็อคกุญแจ ห้ามเข้ากุฎิภายในวัด  พร้อมการกดดัน ทำให้ต้องอาศัยจำวัดที่กุฏิท้ายภายในวัด  โดยถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินวัด 30 ล้าน ของทางวัด นำไปใส่ในบัญชีของตัวเอง โดยวันนี้ 26 ตุลาคม สำนักพระพุทธศาสนา เจ้าคณะเขต 2 ยานนาวา และ ตำรวจ สน.บางโพงพาง จะร่วมกันเปิดกุฎิเจ้าอาวาส ตรวจสอบทรัพย์สินของทางวัดที่มีอยู่ราว 70 ล้าน หลังจากก่อนหน้านี้ได้มาล็อคกุฏิ คล้องโซ่ไว้ ห้ามเจ้าอาวาสเข้าไปยุ่งเกี่ยว พร้อมยึดสมุดบัญชีธนาคาร 15 เล่ม ของทางวัด ไปตรวจสอบ 
สำหรับทรัพย์สินที่อยู่ในกุฏิเจ้าอาวาสวัดดอกไม้ได้รับการเปิดเผย จาก พระครูสถิต บุญวัฒน์ชาญ เจ้าคณะยานนาวาเขต 2 เจ้าอาวาสวัดด่าน ในฐานะประธานตรวจสอบทรัพย์สิน ว่า มีอยู่จำนวนมากซึ่งเป็นของเจ้าอาวาสองค์ก่อนๆ มีทั้งพระพุทธรูปเก่าเเก่ ที่สะสมไว้ และ ยังมีบัญชีธนาคารสมัย พระครูปภากรวิหารกิจ อดีตเจ้าอาวาส ที่มรณภาพไปแล้ว 
และที่สำคัญ ที่จะต้องตรวจสอบความโปร่งใส คือ บัญชีการใช้จ่าย ใบเสร็จต่างๆ รายได้ของวัด รายละเอียด ระบบการใช้จ่ายอย่างไร ความโปร่งใส อยู่ตรงไหน ทรัพย์สินที่จะเกิดจากลานจอดรถ การเก็บค่าเช่าตลาด อยู่ที่ไหน  ซึ่งเจ้าอาวาสปัจจุบันจะต้องส่งบัญชีที่ะต้องตรวจสอบ และ ชี้แจงให้ได้ ขณะที่ชาวบ้านเริ่มทยอยกันมารวมตัว ที่ศาลาราชครู รอรับคณะกรรมการตรวสอบ พร้อมเตรียมหลักฐานที่เกี่ยวกับรายได้ต่างๆ ของวัด แต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี มานานกว่า 2 ปี ถูกนำไปใช้ส่วนตัวหรือไม่ 

logoline