svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) "สมยศ" แจงศูนย์ฝึกหนองจอกฯ ปล่อยเอกชนหาประโยชน์

26 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ปัญหาปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอก ยังลุกลามไม่จบ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดประเด็นต่อ ว่าอดีตผู้บริหารสมาคมชุดเดิม ได้มอบให้บริษัทเอกชนเข้ามารับช่วงต่อ ทำให้การเข้าไปประโยชน์ต้องผ่านคนกลาง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกว่า การปิดศูนย์ฝึกกีฬาที่หนองจอก โดยความเป็นมาแล้ว สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยผู้บริหารสมัยนั้นคือวรวีร์ มะกูกี ได้เซ็นสัญญาให้ บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด เป็นผู้เช่าช่วงศูนย์ฝึกกีฬาหนองจอก ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.2558 ถึง 8 ก.ย.2561 ในการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ ไปฝึกซ้อม จะต้องจ่ายเงินให้กับ บริษัท ทีราน คาร์เป็ตแกลลอรี่ จำกัด เป็นค่าบริการ ดังนั้นเมื่อสัญญาสิ้นสุดลง คือ 8 ก.ย.2561 สมาคมฯ จึงเห็นว่าการที่ผู้บริหารสมาคมฯ ในอดีต เอาศูนย์กีฬาของสมาคมฯ ไปให้บริษัท เอกชน บริหารจัดการนั้น เป็นสิ่งที่ ไม่ถูกต้อง  
อีกทั้งโฉนดที่ดินของสมาคมฯ ซึ่งอดีตนายกวรวีร์ ผู้มอบให้นั้น เอกสารที่ดินชัดเจนว่า ทางเข้าออกไม่มี คือที่ดินเป็นที่ตาบอด ดังนั้น หากสมาคมกีฬาฟุตบอล ยังใช้ประโยชน์ต่อไป  ก็เสี่ยงที่จะเกิดปัญหาได้ เรื่องนี้ทางสมาคมฯ ได้ ทำหนังสือถึงอดีตนายกวรวีร์ ฉบับแรก เมื่อวันที่ 5 ม.ค.สอบถามว่า การยกที่ดินให้สมาคมฯ มีทางเข้าออกให้หรือไม่  ปรากฏว่าไม่มีคำตอบ  สมาคมฯ จำเป็นต้องใช้สิทธิตามกฏหมาย ฟ้องศาล  ให้ศาลบังคับให้ เปิดทางหรือมอบภาระจำยอม หรือภาระจำเป็นให้สมาคมฯ เข้าไปใช้ทรัพย์สินของสมาคมฯ    ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทราบว่าศูนย์ฝึกหนองจอก ไม่ได้บริหารจัดการโดยสมาคมฯ แต่ดำเนินการโดยบริษัทเอกชน 

logoline