svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ปชป.เปิดเวทีดีเบต ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค

26 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จัดดีเบตผู้สมัครหัวหน้าพรรค เพื่อให้ผู้มีสิทธิประกอบการตัดสินใจ ก่อนถึงวันลงคะแนน 1-5 พ.ย.นี้ ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

การดีเบตของผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเริ่มขึ้นในเวลา 16.00 น.โดยผู้สมัครทั้ง 3 คน จะต้องตอบคำถามที่เหมือนกันจำนวน 9 คำถาม ในเวลา คำถามละไม่เกิน 1.30 นาที ช่วงเย็นวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดดีเบตของผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 3 คน คือ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหมายเลข 1นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครหมายเลข 2 และ อลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครหมายเลข 3 ภายใต้หัวข้อ "ดีเบตประชาธิปัตย์ 61 คนไทยจะได้อะไร" โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. 17.30 น. 
โดยรูปแบบการดีเบตวันนี้ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในฐานะผู้ประสานงานจัดการดีเบต บอกว่า จะมีการแบ่งพื้นที่ เป็น 2 ส่วน เนื่องจากห้องประชุมชั้น 3 อาคาร มรว. เสนีย์ ปราโมช มีพื้นที่จำกัด จึงมีการติดตั้งจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 2 จุด คือ ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม และสนามหญ้าข้างตึก ซึ่งจะรองรับประชาชนได้อีก 1,000 คน  ส่วนภายในห้องดีเบต จะสามารถรองรับคนได้ 120 คน แบ่งเป็น 60 คนจากกองเชียร์ของผู้สมัคร และอีก 60 คน จาก กกต.พรรคเชิญ 

(คลิปข่าว) ปชป.เปิดเวทีดีเบต ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค

ส่วนตัวแทนสื่อมวลชน ที่จะทำหน้าที่ตั้งคำถาม มี 2 คน คือ กิตติ สิงหาปัด ผู้ดำเนินรายการข่าว 3 มิติ และ ณ กาฬ เลาหะวิไลย ผู้บริหารเครือโพสต์ ซึ่งจะมีการตั้งคำถาม 8-9 คำถาม แบ่งเป็น 6 คำถามที่เซ็ท รวมถึงคัดเลือกมาจากประชาชน และที่เหลือ 2-3 คำถาม เป็นคำถามตบท้ายจากพิธีกรทั้ง 2 คน โดยผู้สมัครทุกคนจะได้รับคำถามเดียวกัน เวลาตอบเท่ากัน คือ 1.30 นาที และจะเปิดโอกาสให้โต้แย้งอีก 1.30 นาที ส่วนการเรียงลำดับตอบคำถาม นายเอกนัฏ บอกว่า จะจับฉลากจุดยืน จะการตอบตำถามในข้อแรก ส่วนข้อถัดมาก็จะเรียงไปตามหมายเลข เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน 

โดยการดีเบตครั้งนี้ ได้จัดขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร มรว. เสนีย์ ปราโมช ซึ่งภายในห้องได้ถูกตกแต่งเป็นห้องส่ง ที่นำผ้าดำมาขึงทั้งหมด พร้อมมีการนำโพเดียม 3 อันเรียงกัน และมีจอนับเวลาบอกผู้สมัคร ซึ่งเมื่อเริ่มมีการดีเบต จะปิดไฟ ให้แสงไฟสว่างแค่ตรงผู้สมัครเท่านั้น 

(คลิปข่าว) ปชป.เปิดเวทีดีเบต ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค

(คลิปข่าว) ปชป.เปิดเวทีดีเบต ชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค

logoline