svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) บิ๊กบัง...เซอร์ไพรส์ย้ายซบ "ชาติไทยพัฒนา"

26 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) อีกหนึ่งพรรคการเมืองที่น่าจับตา คือการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒา เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ปรากฎว่ามี บิ๊กเซอร์ไพรส์ เมื่อ พล.สนธิ บุญยรัตนกลิน อดีตหัวหน้า คมช.เมื่อปี 49 ย้ายมาสวมเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา ติดตามรายละเอียดกับคุณกลยุทธ์ โหงวเกิด

อีกหนึ่งความคืบหน้าของพรรคการเมืองขนาดกลาง ที่เป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล หลังการเลือกตั้ง อย่างพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีการจัดประชุมใหญ่ ประจำปี 2561 ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกคณะกรรมการบริหารและหัวหน้าพรรคชุดใหม่ และพิจารณาแก้ไขข้อบังคับพรรคโดยในที่ประชุมประกอบด้วย คณะผู้บริหาร แกนนำพรรค และอดีตส.ส.พรรค อาทินายวราวุธ ศิลปอาชา นายนิกร จำนงค์ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา และ นายธีระ วงศ์สมุทร 
ขณะที่บรรยากาศของการประชุมเป็นไปด้วยความคึกคักของเหล่าสมาชิกพรรคที่เดินทางมาร่วม กว่า500 คน ซึ่งใช้โรงแรม มิราเคิลแกรนด์  คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่จัดประชุม โดยในที่ประชุมมีมติเสนอชื่อให้ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการลงคะแนนเพื่อรับรองและ เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆ ส่วนอีกประเด็นที่หลายฝ่ายต่างจับจ้อง ในขณะเดียวกันนั้น คือการเปิดตัวอดีต ส.ส.หรืออดีตนักการเมืองชื่อดังที่จะมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งในวันนี้มี อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ได้เดินทางมาเปิดตัวด้วย

(คลิปข่าว) บิ๊กบัง...เซอร์ไพรส์ย้ายซบ "ชาติไทยพัฒนา"

ซึ่ง พล.อ.สนธิ บอกว่า ส่วนตัวยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากต้องรอเกี่ยวกับกระบวนการพรรคการเมืองให้ชัดเจนก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างรอเรียกประชุมเพื่อยื่นกกต. ให้พรรคมาตุภูมิสิ้นสภาพความเป็นพรรค และ ส่วนตัวได้นำอดีตสมาชิกพรรคจำนวน15คนมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาก่อน โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายภาคใต้และจ.สงขลาบางส่วน  อีกทั้งส่วนตัวชื่นชอบในนโยบายในการสร้างความปรองดองและความเป็นกลาง จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา 
ขณะเดียวกัน อดีตรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ที่ปรากฏตัวขึ้น และ อดีต ส.ส.นครปฐม อนุชา สะสมทรัพย์ ก็ได้เดินทางมาร่วมประชุมในวันนี้ หลังจากที่เคยมีข่าวจะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทย นอกจากนี้ ยังมีอดีต ส.ส.ขอนแก่น ลักษณา แก้วกล้าหาญ อดีตสส.สมุทรสาคร อนุสรณ์ ไกรวัตนุสรณ์ ที่มาเปิดตัวกับพรรคชาติไทยพัฒนาอีกด้วย 
ขณะที่แกนนำผู้อาวุโสของพรรค เดินทางมาร่วมงานดังกล่าว อาทิ นายจองชัย เที่ยงธรรม, นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง, นายประภัตร โพธสุธน ว่าที่เลขาธิการพรรค, น.ส.กัญจา ศิลปอาชา ว่าที่หัวหน้าพรรค  

(คลิปข่าว) บิ๊กบัง...เซอร์ไพรส์ย้ายซบ "ชาติไทยพัฒนา"

ทั้งนี้พบว่านายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตส.ส.ของพรรคชาติไทย ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเพราะถูก สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ถอดถอนจากตำแหน่งเพราะแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่ครบถ้วน ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการประชุมดังกล่าวด้วย ที่น่าสนใจ มีอดีตนักการเมือง จากพรรคการเมืองอื่น เดินทางมาเปิดตัว อาทิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิและหัวหน้าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช., นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม,  นางลักษณา แก้วกล้าหาญ ภรรยานายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีตสส.ขอนแก่น ,นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสรณ์ อดีตสส.สมุทรสาคร เป็นต้น พล.อ.สนธิ ให้สัมภาษณ์ว่าพรรคมาตุภูมิ อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองหรือไม่ ซึ่งขอรอความชัดเจนดังกล่าวก่อน จะนำสมาชิกพรรคมาตุภูมิ จำนวน 15 คน ซึ่งมีภูมิลำเนาในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้และจ.สงขลา  สมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา  โดยเหตุผลสำคัญที่ร่วมทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะชอบนโยบายสร้างความปรองดอง และความเป็นกลาง 

(คลิปข่าว) บิ๊กบัง...เซอร์ไพรส์ย้ายซบ "ชาติไทยพัฒนา"

logoline