svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กำนันเข้ามอบตัว คดีฆ่าน้าชายบ่าววี

25 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง กำนันเข้ามอบตัว หลังตำรวจออกหมายจับพร้อมพวก 3 คน คดีฆ่าน้าชายนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตชื่อดัง "บ่าววี" อําเภอเตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อนรายงานผวจ.

(25ต.ค.61) จากเหตุการณ์คนร้ายประกบยิง นายดรุณ ฤทธิ์หมุน อายุ 57 ปี อาชีพขายเนื้อวัว อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 6 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จนเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายเป็นน้าชายของนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตชื่อดังพันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า หรือ "บ่าววี " บริเวณถนนสายกะช่อง-โคกทราย หมู่ที่ 6 ตำบลโพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากการประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิดใกล้บ้าน เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน โดยมีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกนิรภัย ได้ขับขี่รถมาประกบแล้วชักอาวุธปืนยิงใส่นายดรุณ จำนวนทั้งหมด 4 นัด จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังเกิดเหตุนักร้องดังได้ออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลัง ทั้ง สภ.ในควน,ตำรวจกองปราบปราบ และชุดสืบสวนภาค 9 ลงพื้นที่สอบสวน สืบสวน หาข่าว และแกะรอยติดตามคนร้าย ความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ในควน อ.ย่านตาขาว ได้ขออนุมัติจากศาลจังหวัดตรังออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วจำนวน 3 คน หนึ่งผู้ต้องหาเป็นกำนันชื่อดังในพื้นที่

พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนันท์ทวีสิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจนเป็นที่แน่ชัดล่าสุด ได้มีการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายชัยสิทธิ์ เส็นฤทธิ์ กำนันตำบลโพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายจำนงค์ รัตนพันธ์ และนายไพโรจน์ เส็นฤทธิ์ ซึ่งเป็นญาติกับนายชัยสิทธิ์ ทั้งนี้ นายชัยสิทธิ์ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา (24ต.ค.61) หลังจากทราบว่าตัวเองถูกออกหมายจับ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งทางตำรวจไม่ได้เปิดข้อมูลมากนัก

 สำหรับนายชัยสิทธิ์มีตำแหน่งกำนันตำบลโพรงจระเข้ เจ้าพนักงานปกครองท้องที่ เมื่อเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ทางพนักานสอบสวนต้องรายงานให้ นายอำเภอท้องที่ทราบ จากนั้นทางอำเภอตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จนคดีถึงที่สุดโดยให้ความเป็นธรรม ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรจากนั้นรายงานให้ผู้ว่าราชการทราบต่อไป

logoline