svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" หวังลูกทีมชบาแก้ว ยู19 เก็บแต้มต่อเนื่อง

25 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ แม่ทัพชบาแก้ว U-19 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หวังลูกทีมเก็บสามแต้มต่อเนื่องในเกมชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก หลังประเดิมชนะเนปาล 3-0 ในนัดแรก

ชบาแก้ว U-19 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ของกลุ่มบี นัดแรก เอาชนะทีมชาติเนปาล 3-0 อยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางหลังจบการแข่งขันวันแรก จากการมีลูกได้เสียเป็นรองอินเดีย ที่เพิ่งชนะปากีสถาน 18-0 ในนัดแรกเช่นกัน


"มาดามแป้ง" หวังลูกทีมชบาแก้ว ยู19 เก็บแต้มต่อเนื่อง




ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หวังลูกทีมเก็บสามแต้มแบบต่อเนื่องในอีก 2 เกมที่เหลือ ย้ำนักเตะทำเต็มที่ แม้ได้สิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายแล้วก็ตาม โดยกล่าวว่า "ถ้าพูดถึงชื่อชั้นของทีมในกลุ่มเดียวกัน ด้วยมาตรฐานฟุตบอลแล้ว แป้งเชื่อว่าน้องๆ ของเราน่าจะผ่านได้ทั้งหมด แต่ผ่านแบบไหนนั้น นั่นคือสิ่งที่เราต้องการเห็นมากกว่า อย่างเกมกับเนเปาล แม้ว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้ แต่ก็ยังมีจุดผิดพลาดหลายอย่างโดยเฉพาะเกมครึ่งหลัง ที่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ซึ่งต้องปรับแก้ไขและเติมกำลังใจให้น้องๆ ลุยต่อไป"


"อีกสองเกมที่เหลือ ต้องทำเต็มที่ โดยเฉพาะเกมพรุ่งนี้กับปากีสถาน คิดว่าไม่ง่ายเหมือนเกมที่เค้าเล่นกับอินเดียแน่นอน ไม่ได้หวังสกอร์สูงๆ แต่อยากเห็นวิธีการทำประตูที่หลากหลายที่น้องๆ ได้ซ้อมมา แม้เราจะได้สิทธิ์ไปเล่นในรอบสุดท้ายแล้ว แต่เน้นย้ำกับทีมงานไปถึงน้องๆ ว่า เราก็ต้องทำเต็มที่เพื่ออนาคตของทีมและตัวเราเอง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้องๆ ของเราด้วยนะคะ"  


"มาดามแป้ง" หวังลูกทีมชบาแก้ว ยู19 เก็บแต้มต่อเนื่อง

"มาดามแป้ง" หวังลูกทีมชบาแก้ว ยู19 เก็บแต้มต่อเนื่อง




สำหรับโปรแกรมนัดที่ 2 ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะพบกับ ทีมชาติปากีสถาน ในวันที่ 26 ตุลาคม 2561 เวลา 19.30 น. ที่ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

logoline