svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์" ลั่น!!! หนุน "บิ๊กตู่" นั่งเก้าอี้นายกฯต่อ

25 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ "ไพบูลย์ นิติตะวัน"ขึ้นเหนือประชุมสมาชิกพรรค พร้อทจัดตั้งสภาประชาชนปฎิรูป จ.เชียงใหม่ ประกาศพรรคจะเป็นพรรคการเมืองรูปแบบใหม่ ลั่นหนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯต่อไป

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม ที่โรงเมอร์เคียว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พรรคประชาชนปฎิรูปได้จัดประชุมสมาชิกพรรค จ.เชียงใหม่ โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคเป็นประธานการประชุม โดยการประชุมมีการชี้แจงแนวทางการทำงานของพรรคและนโยบายของพรรค โดยพร้อมกันนี้ยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการพรรคในส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ และจัดตั้งสภาปฎิรูป จ.เชียงใหม่ อีกด้วย โดยบรรยากาศการประชุมมีประชาชนและสมาชิกพรรคมาร่วมประชุม ประมาณ 150 คนและมีการรับสมัครสมาชิกพรรคเพิ่มเติม

หลังจากการประชุมเสร็จสิ้น นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรค ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า พรรคประชาชนปฎิรูปนั้นเป็นพรรคที่มีการบริหารรูปแบบใหม่ เราไม่ได้คาดหวังเก้าอี้ในสภาผู้แทนราษฎร แต่เรามุ่งเน้นที่จะเป็นเครื่องมือให้กับประชาชน ไม่ใช่การใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ เพื่อการก้าวไปเข้าสู่การมีอำนาจทางการเมืองแบบที่พรรคการเมืองหลายๆพรรคกำลังทำอยู่

"พรรคประชาชนปฎิรูป ประกาศขอสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันท์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะเห็นว่าในตอนนี้คนที่มีความสามารถและคุณสมบัติดีกว่าคนอื่น ก็คงมีแต่พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าเลือกตั้งแล้วเสียงในสภาของพรรคประชาชนปฎิรูปและพรรพลังประชารัฐ โดยสองพรรคนี้จะได้คะแนนเสียง ส.ส.เกิน 126 เสียงและเชื่อว่ารวมกับ ส.ว. อีก 250 เสียง จะเป็นเสียงข้างมากในสภาและจะสามารถโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป"นายไพบูลย์ กล่าว

logoline