svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบรายแรกเสียชีวิตโรค"หัด"จ.ปัตตานี

25 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวปัตตานี รายงานว่าได้มีผู้เสียชีวิตโรคหัดรายแรก ที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ผู้เสียชีวิตคือ ดช.มูฮำหมัดตอฮา มะโระ อายุ 1ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/3 ม.3 .ต.ระแว้ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้นำไปฝั่งตามหลักศาสนาอิสลามแล้ว



     นายอับดุลเลาะ มะโระ  และนางฟาอีซะห์   มะเละ  สองสามีภรรยา เปิดเผยว่า   เริ่มจากมีอาการโรคหีดหอบ ๆ และไปโรงพยาบาลยะรังตรวจอย่างต่อเนื่อง  หลังจากนั่นและกลับมารักษาที่บ้าน และไปกลับโรงพยาบาลทุกวัน ประมาณ 8 วัน ปราก ฏว่า เกิดอาการตัวร้อนไม่สบายและมีผื่น และไปโรงพยาบาลพบว่า  เป็นโรคหัด   มีอาการแทรกซ้อนด้วยโรคปอดบวม   และหอบ   ทางโรงพยาบาลยะรัง จึงได้กักตัวไว้และทำการรักษา และพักรักษาอยู่ในโรงพยาบาล  หลังจากแพทย์วินิจฉัยเป็นโรคหัด   แพทย์จะทำการรักษาด้วยการสวนสายยาง พร้อมจะส่งต่อไปยัง รพ ปัตตานีแต่ทางผู้ปกครองไม่ยินยอมการรักษา และเสียชีวิตที่ รพ.ยะรัง ช่วงกลางคืน  19 ต.ค.

นายฮาโรน  มาหมัด  ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลระแว้ง   อ.ยะรัง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตาม เนื่องจากมีลูกเล็กๆอีก 6 คน หลายคน  จึงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง   ซึ่งได้ฉีดวัคซินกันหมดแล้ว  ซึ่งลูกๆอีก 6 คน ไม่พบ และ เด็กในหมู่บ้านพบ 4 คน แต่ก็ได้รักษาหายแล้ว ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แล้ว

logoline