svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ให้ ศธ. กำหนดวันสอบ GAT-PAT ใหม่

25 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ให้ ศธ. กำหนดวันสอบ GAT-PAT ใหม่ เปิดโอกาส เยาวชน ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โยน กกต.ดู "สุเทพ"ลงพื้นที่หา สมาชิกพรรค หาเสียงหรือไม่ ไม่สนเพลงแร๊พใต้ดินล้อ รบ.-คสช.


เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2561 ที่กระทรวงกลาโหมพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึง กรณี การสอบ วิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดด้านวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจำปี 2562 ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.2562 ว่า ยืนยันว่าวันเลือกตั้งไม่เลื่อน ส่วนเรื่องวันสอบ GAT-PAT


นั้นเป็นเรื่องของกระทรวงศึกษาที่จะต้องไปดู และลื่อนวัน เลื่อนเลือกตั้งจะไปเลื่อนทำไม ส่วนที่ระบุว่ามีเยาวชน 6 ล้านกว่าคนต้องออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้นั้นต้องไปดูว่าอายุถึงเกณฑ์หรือไม่ ยังไงก็ต้องเลื่อนวันสอบเพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ไปจำกัดสิทธิ์เขาไม่ได้

เมื่อถามถึง กรณีนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาช่ติไทย จะเดินรณรงค์หาสมาชิกพรรค โดย ได้เริ่มลงพื้นที่ฝั่งธน เป็นลักษณะการหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้ดูเป็นเรื่องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องพิจารณาว่าผิดข้อบังคับกฎหมายได้หรือไม่ ต้องถาม กกต.ว่านายสุเทพสามารถทำได้หรือไม่ เรื่องนี้ตนตอบไม่ได้เพราะไม่ได้เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องดูเจตนาของนายสุเทพด้วยหรือไม่ ว่าเป็นการหาเสียง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ที่ กกต.

เมื่อถามถึงกรณีที่ให้ทางกกต. ไปพิจารณากรณีนายทักษิณครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้นพลเอกประวิตรกล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม กกต. ที่ผ่านมามีอีกหลายคนที่พูดถึงกรณีดังกล่าว แต่มาให้ความสนใจเฉพาะตน ซึ่งตนยังไม่ได้พูดอะไรเลย คงต้องปล่อยให้ทาง กกต. ดำเนินการ ส่วนเหตุผลที่ทาง กกต. เพิ่งมาตรวจสอบในช่วงเวลานี้ เนื่องจากนายทักษิณมีการเคลื่อนไหวมาก่อนหน้านี้นานแล้ว พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าต้องไปถามกกต. เพราะเขาเป็นคนทำงานเมื่อถามถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ เพลงแร๊พใต้ดิน ที่มีเนื้อหาล้อเลียนเสียดสี รัฐบาลและ คสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ว่ากันไป คนทำกับคนึดมีเพียงคนสองคน

logoline