svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหระ" กำชับ "ช้างศึกU19" ต้องมีสมาธิในเกมดวล เกาหลีเหนือ

24 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ช "ช้างศึก U19" เตรียมส่ง นพพล ละครพล ผู้รักษาประตู และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หัวหอกดาวรุ่ง ลงสนามเป็นตัวจริงเกมพบ เกาหลีเหนือ ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สุดท้ายของสาย บี พร้อมกำชับลูกทีมต้องมีสมาธิทั้งเกมรุกและรับ

วันที่ 24 ตุลาคม 2561 เวลา 15.00 น. ที่สนามฝึกซ้อมบาเบค ในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ทีม "ช้างศึก U19" ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มของสาย บี พบกับทีมชาติเกาหลีเหนือ ในวันพรุ่งนี้


โดยทัพ "ช้างศึก U19" ลงแข่งแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้มาแล้ว 2 นัด มี 1 คะแนน ซึ่งเกมการแข่งขันพบกับทีม "โสมแดง" ลูกทีมของ อิสสระ ศรีทะโร ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป 


ซึ่งการฝึกซ้อมในวันนี้หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เน้นทบทวนแท็คติคการเล่นรุกและรับ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง


ภายหลังจากการฝึกซ้อม "โค้ชหระ" ได้กล่าวว่า "วันนี้จะเน้นฝึกซ้อมการเซ็ทบอลในแดนคู่ต่อสู้ และการฝึกซ้อมการป้องกันโต้กลับเร็ว รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ก่อนลงสนามพบกับเกาหลีเหนือ"


"เกมนี้เราต้องเล่นให้ละเอียดทั้งเกมรับและเกมรุก โดยเฉพาะเซ็นเตอร์ฮาล์ฟต้องมีสมาธิ เพราะสองเกมที่ผ่านมาเราเสียประตูจากความผิดพลาดของเราเอง ดังนั้นการที่เราจะได้หรือเสียประตูเรื่องสมาธิเป็นสิ่งสำคัญ"


"เราจะมีการปรับทีมเพราะจะได้ผู้รักษาประตู นพพล ละครพล กลับมาลงสนามอีกครั้ง นอกจากนี้ผมจะส่ง แบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงสนามเป็นตัวจริงด้วย ส่วนเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือคว้า 3 แต้มให้ได้ครับ"


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สุดท้ายของสาย บี ไทย จะพบกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่สนามปาทริออท ชานดราบากา ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo Tv


โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะนำเอา 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป

logoline