svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มงคล เผยช่วงหลุดโผช้างศึก ก่อนติดทีมชาติอีกครั้ง

24 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดาวเตะวัย 31 ปี พูดถึงช่วงที่หลุดจากทีม ก่อนถูก โค้ชมิโล เรียกกลับมาอีกครั้ง ในการเตรียมความพร้อม ก่อนลุยชิงแชมป์อาเซียน 2018 มงคล ทศไกร ปีกขวาจากโปลิศ เทโร เอฟซี ขอบคุณ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ให้โอกาสเรียกกลับสู่ ทีมชาติไทย อีกครั้ง ในการเตรียมความพร้อม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561 พร้อมเปิดเผยถึงช่วงเวลาที่หลุดจากทีมไป

ปีกขวาวัย 31 ปี ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นช้างศึก ที่ถูกเรียกติดทีมมาตลอดตั้งแต่ยุค เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต่อเนื่องจนถึง มิโลวาน ราเยวัช ก่อนหลุดจากทีมครั้งแรก ในเกมกระชับมิตร 2 นัดล่าสุด ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 และเปิดบ้านชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-0 


มงคล เผยช่วงหลุดโผช้างศึก ก่อนติดทีมชาติอีกครั้ง




อย่างไรก็ตามล่าสุด มงคล ทศไกร ถูก มิโลวาน ราเยวัช เรียกกลับมาอีกครั้ง โดยถือเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นร่วมกับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จากชุดแชมป์เก่าเมื่อปี 2014 และ 2016 ที่ติดทีมชุดนี้ 


"ขอบคุณโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ครับ ที่ให้โอกาสผมอีกครั้ง และขอบคุณเพื่อนร่วมทีม ที่ทำให้บรรยากาศคึกคักเสมอ" มงคล ที่ลงเล่นให้ต้นสังกัด 37 นัด ยิงไป 4 ประตู และ 9 แอสซิสต์ ให้สัมภาษณ์ 

"ก่อนหน้านี้ที่หลุดไป ก็ไม่ได้คิดมากอะไรครับ ผมเข้าใจว่า โค้ชอยากให้โอกาสกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งทุกคนที่ติดเข้ามา ต่างก็เหมาะสม ผมเองก็คอยสนับสนุนทีมอยู่ในฐานะแฟนบอล และพยายามทำตัวให้พร้อมที่สุด ถ้าโค้ชเรียกลับมาอีกครั้ง"


"จริงๆตอนนั้น ก็ไม่ได้กังวลอะไร ผมว่ามันเป็นวิถีฟุตบอลอยู่แล้ว ที่จะมีขึ้นมีลง หน้าเก่าหมดไป หน้าใหม่ก็ขึ้นมา อีกอย่าง ไม่มีใครยืนหยัดเป็นนักฟุตบอลทีมชาติได้ตลอดอยู่แล้ว ดังนั้นผมเข้าใจครับ เราแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้ ที่สำคัญ มันไม่ได้ทำให้ผมท้อเลย แต่มันทำให้ผมต้องทำงานหนักกว่าเดิม และรู้สึกกระหายกว่าเดิมมากกว่า"


มงคล เผยช่วงหลุดโผช้างศึก ก่อนติดทีมชาติอีกครั้ง




"ขณะที่รายการนี้ ผมอยากบอกน้องๆว่า แม้เราจะเป็นแชมป์เก่า 2 สมัย แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทุกทีมในอาเซียนต่างพัฒนาขึ้น และศักยภาพไม่ได้ต่างกันมาก ดังนั้ เราต้องช่วยกันให้มากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุด คือทีมเวิร์ค เหมือนเช่น 2 ครั้งที่ผ่านมา"


"สุดท้ายผมเชื่อว่า นักเตะใหม่ๆที่เข้ามา จะสามารถยกระดับทีมได้ ก็ยืนยันว่าจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหวังว่าแฟนบอล จะเป็นกำลังใจให้เราเสมอ" มงคล ปิดท้าย


ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 คน จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 คน ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต


โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม


วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline